Đường sắt xuyên Việt sẽ ách tắc trong nhiều ngày

03/11/2009 16:50 GMT+7

* Nhiều tuyến đường trong TP Nha Trang ngập lụt (TNO) Trưa nay 3.11, lãnh đạo Công ty quản lý đường sắt Phú Khánh cho biết, đường sắt xuyên Việt từ ga Chí Thạnh (H.Tuy An, Phú Yên) đến ga Diêu Trì (H.Tuy Phước, Bình Định) bị tắc từ đêm 2.11 đến nay, khiến nhiều tàu khách và tàu hàng phải ngừng lưu thông.

Nguyên nhân chủ yếu là do hồ chứa nước Phú Xuân (H.Đồng Xuân, Phú Yên) bị vỡ, nước tràn làm ngập đường sắt, một số đoạn bị nước cuốn trôi. Bên cạnh đó, mưa lớn làm cây và đất sạt lở chắn ngang đường sắt.

Phương án giải quyết trước mắt của ngành đường sắt là ngưng các chuyến tàu từ TP.HCM đi ra, các tàu từ Hà Nội đi vào, tạm thời đợi ở các ga và dự kiến chuyển tải vào ngày mai 4.11, nếu đường bộ không bị tắc.

Hiện Công ty quản lý đường sắt Phú Khánh đang điều động lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố, tuy nhiên thời gian khôi phục sẽ khá lâu vì một số đoạn đường sắt đã bị nước cuốn trôi.

Sau khi cơn bão số 11 đổ bộ vào đất liền, từ đêm 2.11 đến sáng 3.11, trên toàn tỉnh Khánh Hòa có mưa to đến rất to, một số hồ chứa nước đã bắt đầu xả lũ.

Hàng loạt xe chết máy trên đường 2 Tháng 4, Nha Trang

Tại TP Nha Trang, các đường 23 Tháng 10, 2 Tháng 4, Điện Biên Phủ… có nhiều đoạn bị ngập nặng khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Trên đường 2 Tháng 4, đoạn gần Tháp Bà Ponagar, nước ngập khiến xe ô tô và xe gắn máy bị chết máy, nhiều xe đến đoạn đường này phải quay lại.

Tại H.Vạn Ninh, mưa lớn gây ngập lụt rất nhiều nhà dân ở các xã Vạn Lương, Vạn Bình, Vạn Thắng và thị trấn Vạn Giã; nhiều đồng ruộng trong huyện bị nước ngập trắng.

Tính đến sáng nay, trên toàn tỉnh Khánh Hòa có 4 người bị thương và 1 người mất tích, 311 nhà bị sập và tốc mái, nhiều phòng học tại các trường và một số trạm y tế bị hư hại, hàng nghìn lồng bè nuôi thủy sản bị sóng đánh vỡ…

  
 

Giao thông đi lại khó khăn vì nước ngập

  

Xe tải chết máy

 Nước ngập vào nhà dân trên đường 2 Tháng 4

Văn Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.