Tàu Atlantis kết nối trạm ISS

19/11/2009 11:29 GMT+7

(TNO) Sau hành trình kéo dài gần hai ngày, đêm qua (18.11), tàu con thoi Atlantis cùng phi hành đoàn 6 người đã kết nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong sứ mệnh mang các trang thiết bị bổ sung cho trạm, theo hãng tin Reuters.

 
Tàu Atlantis đã kết nối vào ISS - Ảnh: Reuters

Chỉ huy trưởng Charles Hobaugh cùng phi công Barry Wilmore đã điều khiển tàu Atlantis tiếp cận và lắp ráp vào cổng nối trên mô-đun Harmony của ISS vào lúc 23 giờ 51 phút đêm 18.11 (giờ VN).

Sau đó, đến 1 giờ 28 phút sáng nay (19.11, giờ VN), phi hành đoàn tàu Atlantis đã bước qua cửa sập để chính thức có mặt tại ISS, hội ngộ cùng 6 nhà du hành của trạm mang số hiệu ISS-21, trong đó có nữ phi hành gia Mỹ Nicole Stott - người vừa được tàu con thoi Discovery đưa lên trạm vào cuối tháng 8 vừa qua và sẽ trở về trái đất cùng tàu Atlantis sau 91 ngày chu du trong không gian vào ngày 27.11 này.

Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), hai phi hành gia Mike Foreman và Robert Satcher thuộc tàu Atlantis sẽ thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên vào 21 giờ 18 phút tối nay.

 
Chỉ huy trưởng tàu Atlantis Charles Hobaugh (áo đỏ) tại trạm ISS - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Tàu Atlantis rời bệ phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.