Ngược đãi... chim trời

19/11/2009 12:15 GMT+7

Từ tháng 9 (âm lịch) trở lại đây, tại khu vực xung quanh công trình xây dựng cầu vượt ngã ba Cát Lái (phường An Phú, quận 2, TP.HCM), một số loài chim quý hiếm như gà nước, chàng nghịch, ốc cau... bị nhiều người bày bán công khai.

Tại các điểm buôn bán này, chúng tôi ghi nhận thấy chim được treo trên đầu xe gắn máy và nằm la liệt dưới đất. Không khí kẻ bán người mua diễn ra hết sức nhộn nhịp.

 

Một con gà nước giá 35.000 đồng, chàng nghịch 40.000 đồng/con, ốc cau 55.000 đồng/con... - Ảnh: Hoàng Lộc - Thuận Thắng

Một ông “trùm” mua bán tại đây tên D. cho biết những loài chim này được vận chuyển về từ miền Tây bằng đường xe khách, D. chỉ là người nhận về đưa đi bỏ mối ở các quán nhậu trên đường Điện Biên Phủ và khu vực Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Nếu bỏ mối không hết mới mang ra khu vực công trường ngã ba Cát Lái bán cho người đi đường và bán cho công nhân làm tại công trình.

Ông Nguyễn Đình Cương, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, cho biết đối với những loài động vật dù là động vật quý hiếm hoặc thông thường, nhưng khi mang bày bán nếu không có giấy tờ hợp pháp, không có nguồn gốc rõ ràng đều bị coi là phạm pháp. Các cơ quan chức năng phát hiện có quyền lập biên bản. Tùy theo mức độ (đó là loài chim quý hiếm hoặc thông thường) mà có hình thức xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Hoàng Lộc - Thuận Thắng / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.