Video game giúp chống trầm cảm ở người già

02/03/2010 09:42 GMT+7

(TNTT>) Viện nghiên cứu cao niên thuộc trường Đại học y San Diego, California đã đưa ra một giải pháp mới chống căn bệnh trầm cảm ở người già thông qua việc sử dụng exergames (tạm dịch: game tập thể dục) – một trò chơi giải trí kết hợp giữa video game và luyện tập thể dục.

Trầm cảm hiện đang là căn bệnh xuất hiện khá nhiều ở người già. Hoạt động thể chất có thể cải thiện đáng kể căn bệnh này, nhưng chỉ có dưới 5% những người lớn tuổi có những hoạt động thể chất thường xuyên và đúng cách. Trong cuộc nghiên cứu, 19 người già từ 63 đến 94 tuổi đã tham gia chơi 1 trong 5 trò chơi exergames của hệ thống trò chơi video game Nintendo Wii (gồm quần vợt, bowling, bóng chày, golf và boxing) 3 lần/tuần với mỗi lần 35 phút. Họ dùng cánh tay của mình điều khiển một thiết bị cảm ứng không dây và chuyển động cơ thể mô phỏng theo những hành động như khi họ tham gia vào các môn thể thao thật sự.

Những người tham gia cuộc nghiên cứu cho biết exergames cải thiện đáng kể tâm trạng cũng như sức khỏe tinh thần, thể chất của họ. Exergames mang đến cho họ sự vui vẻ, thoải mái và hài lòng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo exergames, vì chúng vẫn còn ẩn chứa những rủi ro thương tích cho người sử dụng, đặc biệt là người già và nó cần được cải tiến nhiều hơn trong thời gian tới.

Phương Mai 
(Theo sciencedaily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.