Thái Nguyên: Gió lốc gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu

22/04/2010 16:33 GMT+7

Đêm 21 rạng sáng 22.4, tại tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra gió lốc với cường độ mạnh làm thiệt hại nhiều nhà cửa và hoa màu của người dân.

Theo thông tin bước đầu, tại huyện Đại Từ, gió lốc gây thiệt hại nặng ở 3 xã Tiên Hội, Bình Thuận và Phục Linh.

Ông Nguyễn Văn Cừ, Chủ tịch UBND xã Tiên Hội cho biết, có khoảng 40 hộ dân trong xã bị sập hoặc tốc mái nhà, hiện đang rất cần sự tương trợ của bà con và chính quyền.

Gió to kèm mưa lớn còn làm hàng chục ha lúa xuân đang thời kỳ làm đòng gẫy đổ, có khả năng không cho thu hoạch.

Tại huyện Đồng Hỷ, trong khi giáo viên và học sinh 2 trường THCS và mầm non xã Quang Sơn còn đang khắc phục những thiệt hại do lốc xoáy và mưa đá gây ra vào đầu tháng 4 thì trận lốc rạng sáng 22.4 lại đi đúng vào vị trí của 2 ngôi trường trên, khiến cho nhiều lớp học bị tốc mái, sách vở và thiết bị nhà trường bị hư hỏng nặng.

Ở huyện Phú Lương, địa bàn trọng điểm bị lốc xoáy tàn phá là 2 xã Phấn Mễ và Yên Ninh.

Tại huyện Võ Nhai, đã có hàng chục nhà bị gió mạnh làm tốc mái; gió lốc còn làm đổ cổng nghĩa trang liệt sĩ xã Tráng Xá và đổ 2 cột điện bê-tông của đường dây thông tin tại xã La Hiên.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Thái Nguyên, trận gió lốc rạng sáng 22.4 chủ yếu gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của nhân dân, hiện chưa có thông tin thiệt hại về người.

Kể từ cuối tháng 3 đến nay, đây là đợt gió lốc thứ ba xảy ra trên địa bàn, gây nhiều thiệt hại cho bà con về nhà cửa và hoa màu.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.