Ngày đầu lắp biển báo 'cấm dừng quá 5 phút': Không xảy ra ách tắc

25/01/2018 18:00 GMT+7

Ngày 25.1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, H.Châu Thành, Sóc Trăng) đã lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí quá 5 phút.

Các biển báo "Cấm dừng xe quá 5 phút" được cắm ngay phía trước làn vào cabin ở 2 hướng đi qua trạm BOT Sóc Trăng.
Chiều cùng ngày, một nhân viên ở trạm BOT Sóc Trăng cho biết: “Từ sáng đến giờ các xe đi qua chỉ dừng lại trong thời gian rất ngắn để mua vé và qua trạm ngay, không có xe nào dừng quá thời gian quy định nên không cảnh ách tắc như trước nữa”.
Bên cạnh việc lắp biển báo, từ ngày 25.1, tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng cũng được Cục Đường bộ 3 tăng cường xe cẩu lớn BS 43A - 002.70. Phương tiện này đã xuất hiện tại trạm thu phí BOT Cai Lậy mấy tháng trước, tham gia cẩu kéo các phương tiện giao thông chây ì, gây cản trở giao thông khi qua trạm này.
BOT Sóc Trăng: Không có xe dừng tại trạm quá 5 phút1
Xe cẩu của Cục Đường bộ 3 được điều đến hỗ trợ BOT Sóc Trăng Ảnh: Hoàng Vân
Ngoài ra, tại trạm cũng luôn có xe cẩu của CSGT Công an Sóc Trăng đậu sẵn để thực thi nhiệm vụ khi có xe dừng quá quy định, gây cản trở giao thông.
Cần Thơ: Hoàn tất việc lắp biển báo 'cấm dừng xe quá 5 phút' tại các trạm BOT
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, ngày 25.1, các trạm thu phí BOT trên địa bàn TP.Cần Thơ đã tiến hành lắp biển báo cấm dừng, cấm đổ xe tại các trạm BOT quá 5 phút.
Sáng cùng ngày, nhà đầu tư của hai trạm thu phí Trạm T1 (Q.Ô Môn) và Trạm T2 (Q.Thốt Nốt) đã hoàn tất việc cắm các biển báo. Chiều cùng ngày, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (P.Ba Láng, Q.Cái Răng) cũng đã lắp xong biển báo tại đầu trạm, hướng Cần Thơ - Phụng Hiệp. Dự kiến, công tác lắp đặt biển báo sẽ hoàn thành trong đêm 25.1.
Biền cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm T2 ( Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) Ảnh: Mai Trâm
Trong ngày đầu triển khai lắp biển báo “cấm dừng xe quá 5 phút”, giao thông qua trạm BOT T1, T2 và BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xảy ra kẹt xe, ùn tắc giao thông và không có bất cứ phương tiện nào dừng đổ ngay trạm để phản ứng về việc thu phí của các trạm.
Sở GTVT Cần Thơ cho biết thêm việc lắp đặt bảng “Cấm dừng xe quá 5 phút” do nhà đầu tư BOT thực hiện và Sở GTVT Cần Thơ chỉ kiểm tra khi có yêu cầu của Bộ GTVT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.