Ngày hội công đoàn cho gia đình công nhân

14/02/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Tối 13.2, tại Cung Văn hóa lao động TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chương trình 'Họp mặt Gia đình Công đoàn đón Xuân Ất Mùi' cho 500 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết.

(TNO) Tối 13.2, tại Cung Văn hóa lao động TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chương trình Họp mặt Gia đình Công đoàn đón Xuân Ất Mùi cho 500 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết. Tại buổi họp mặt, 10 cây mai quý đã được bán đấu giá nhằm gây quỹ chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... 

Đấu giá mai quý nhằm gây quỹ chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Hải Nam
Tham dự buổi họp mặt có ông Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo của thành phố.
Xuân ấm áp nghĩa tình
Có mặt từ rất sớm, hai vợ chồng công nhân Nguyễn Văn Sử (quê Bình Định, công nhân của một công ty tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) đi cùng 2 đứa con còn nhỏ cho biết đã 3 năm nay, hai vợ chồng không về quê ăn tết.
Anh Sử tâm sự: “Lương hai vợ chồng em cộng lại mỗi tháng chỉ khoảng 7-8 triệu đồng, trừ chi phí tiền nhà, tiền học hành, sữa cho con thì chẳng còn được bao nhiêu, quê thì ở xa quá, chi phí đi lại cao nên đành phải ở lại thành phố ăn tết, buồn lắm chứ”. Rồi Sử khoe túi quà vừa được Liên đoàn Lao động TP.HCM tặng: “Em làm việc đã 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên được mời đến dự một buổi tiệc vui như thế này, lại được tặng quà nữa chứ, cũng đỡ buồn nhiều lắm”, anh Sử nói.
Vợ chồng công nhân Đặng Văn Dũng - Trần Thị Minh, làm việc tại Công ty Wooyang Vina (huyện Hóc Môn, TP.HCM) thì năm nay đã là năm thứ 4 gia đình anh chị không về quê. “Năm nay em cũng tính về nhưng lại vừa bị tai nạn gãy tay nên về cũng khó khăn lắm, thật bất ngờ khi được mời đến chung vui một bữa tiệc cùng với nhiều lãnh đạo thành phố như vậy”, anh Dũng nói.
Đông đảo công nhân đến tham dự buổi họp mặt - Ảnh: Hải Nam
“Không để công nhân không có tết”
Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, cho biết tại TP.HCM có 70% công nhân lao động là người từ các địa phương khác đến, trong đó, có rất nhiều công nhân vì những điều kiện khó khăn khác nhau đã không thể về quê đón tết được. “Công nhân là một lực lượng đóng góp rất lớn cho sự phát triển của xã hội, để chăm lo đầy đủ cho công nhân cần phải có sự đồng hành, chia sẻ của tất cả doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM”, ông Tùng nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM, cho biết với phương châm “không để công nhân, viên chức lao động nào không có tết”, tính đến thời điểm này, đã có 395.407 công nhân viên chức lao động được chăm lo với tổng kinh phí hơn 1.000 tỉ đồng. Ngoài ra, công đoàn các cấp đã vận động 344 doanh nghiệp trao tặng 30.704 vé xe cho công nhân về quê đón tết với tổng kinh phí gần 19 tỉ đồng, tổ chức họp mặt tất niên cho hơn 44.000 công nhân với hơn 10 tỉ đồng.
Cũng theo bà Thu, chương trình họp mặt gia đình công đoàn lần này có 500 gia đình công nhân với gần 1.700 người tham gia, tất cả đều là những gia đình công nhân đang gặp những hoàn cảnh hết sức khó khăn như mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc chủ bỏ trốn, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi nhưng bị mất việc làm, gia đình công nhân bị tai nạn lao động… Trong dịp này, mỗi công nhân còn được nhận một phần quà trị giá 800.000 đồng.
Tại buổi họp mặt, ban tổ chức đã tiến hành bán đấu giá 10 cây mai quý có tuổi đời từ 30 đến 45 năm của nghệ nhân Năm Chiến (chủ vườn mai Đăng Khoa) nhằm gây quỹ chăm lo công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Kết quả buổi đấu giá đã thu được tổng số tiền 755 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.