Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồng

22/01/2016 10:46 GMT+7

Tinh dầu trong vỏ bưởi có vị the nồng, cùi bưởi chua chua ngọt ngọt rất tuyệt khi nhâm nhi với trà.

Trong mâm ngũ quả ngày Tết không thể thiếu quả bưởi. Vậy nên hãy tận dụng vỏ bưởi làm mứt để phong phú thêm mâm mứt đãi khách nhé! Tinh dầu trong vỏ bưởi có vị the nồng, cùi bưởi chua chua ngọt ngọt rất tuyệt khi nhâm nhi với trà.

Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồng
Nguyên liệu:
- Vỏ của hai quả bưởi. Chọn bưởi có độ dày vỏ vừa phải, tương đương khoảng 350gr vỏ bưởi.
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồng
- 400-500gr đường cát trắng
- Muối, phèn chua
Cách làm:
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồngVỏ bưởi rửa sạch, lạng bớt phần cùi trắng, xắt ra thành từng miếng vừa ăn.
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồngPha nước muối đậm đặc, ngâm phần vỏ bưởi vào nước muối trong vòng 4-5 giờ đồng hồ. Sau đó, rửa xả nhiều lần dưới vòi nước cho đến khi cắn thử miếng vỏ bưởi thấy chỉ còn hơi the đắng mà bạn có thể chấp nhận được.
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồng
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồngPha 1 muỗng phèn chua vào 1 nồi nước, đun sôi rồi cho vỏ bưởi vào luộc trong vòng 5 phút. Vớt vỏ bưởi ra rửa sạch 1 lần cho hết mùi phèn. Vắt nhẹ vỏ bưởi cho bớt nước, cho lượng đường vào ngâm với vỏ bưởi trong vòng 6-7 giờ đồng hồ hoặc qua đêm cho đến khi đường tan hết và bưởi ngấm đường.
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồngBắc chảo rộng lên bếp, cho vỏ bưởi lên chảo bắt đầu sên. Đun sôi đường rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu thi thoảng đảo đều cho vỏ bưởi ngấm đường. Sên đến khi vỏ bưởi trở trong và đường cạn thì tắt bếp
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồngXếp vỏ bưởi lên khay nước có lót giấy nến, sấy trong lò nướng ở nhiệt độ 110 độ C trong vòng 15 phút hoặc đến khi miếng mứt khô ráo là được. Dự trữ trong hũ sạch kín.
Ngày xuân thêm ấm với mứt vỏ bưởi the nồng

Trâm Phạm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.