Nghệ sĩ Việt bị bỏ rơi ở Nhật: Ban tổ chức tố 'Việt Hương bị giật dây'

14/10/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Trưa 14.10, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới khu vực châu Á đã có buổi gặp gỡ báo giới để trần tình về vụ bỏ rơi nghệ sĩ Việt tại Nhật theo như phản ánh của diễn viên hài Việt Hương , nhạc sĩ Minh Vy...

>> Nghệ sĩ Việt bị bỏ rơi tại Nhật: Việt Hương, Minh Vy lần đầu lên tiếng

 
Ông Thiên Quang - Giám đốc Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai (một trong hai đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới khu vực châu Á) - Ảnh: Thiên Hương

Buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào lúc 11 giờ ngày 14.10, có sự xuất hiện của ông Thiên Quang - Giám đốc Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai (một trong hai đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới khu vực châu Á), nhạc sĩ Lê Quang (một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình), bà Bích Liên (Trưởng ban giám khảo cuộc thi) và người mẫu Đức Vĩnh (người chịu trách nhiệm quản lý thí sinh) cùng đông đảo phóng viên báo đài tại TP.HCM.

Mở đầu buổi họp báo, ông Thiên Quang - Giám đốc Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương nhận trách nhiệm đồng thời xin lỗi các nghệ sĩ vì chủ quan dẫn đến việc không đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các nghệ sĩ trong chuyến lưu diễn này.

Theo hợp đồng hợp tác mà phía Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai cung cấp, họ là người chịu trách nhiệm đặt vé máy bay và trả thù lao cho tất cả nghệ sĩ, giám khảo, MC... với tổng kinh phí hai đêm diễn là 140.000 USD. Trong khi đó, công ty MOTITI (đơn vị đồng tổ chức cuộc thi tại Nhật do bà Tống Kim Giao làm Giám đốc) chịu trách nhiệm đặt khách sạn và xe để đưa đón cả đoàn có mặt tại Nhật trong hai ngày 11 và 12.10.

"Tuy nhiên, khi đến Nhật, đoàn nghệ sĩ lẫn đại diện Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lại bị phía công ty của bà Tống Kim Giao đón tiếp không như mong đợi. Chúng tôi đã cố gắng làm mọi cách để đáp ứng nhu cầu ăn ở của đoàn nghệ sĩ. Tuy nhiên, vì theo quy định tại Nhật, khách sạn phải đặt trước, không xài đô la, lịch trình trùng vào ngày cuối tuần cùng với việc ông Thiên Quang dẫn đầu đoàn nghệ sĩ không rành tiếng Nhật nên đã đành “bất lực” trước sự tiếp đón vô tâm của công ty MOTITI", đại diện Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai nói.

 
Hợp đồng giữa Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai (bên A) và công ty MOTITI (bên B) - Ảnh: Thiên Hương

 
Từ trái sang phải: Đạo diễn Đồng Dao, ông Thiên Quang và bà Bích Liên - Ảnh: Thiên Hương

Trước những phản ánh của nghệ sĩ Việt Hương, nhạc sĩ Minh Vy... về tình trạng ban tổ chức "đem con bỏ chợ", không được trả cát sê, đại diện trung tâm này cũng giải thích rằng trước đêm diễn đầu tiên (11.10), họ đã trả cát sê cho Việt Hương, Hoài Tâm, Cẩm Ly, một phần cho Nguyễn Hưng và chương trình đã diễn ra suôn sẻ. Đến đêm thứ hai, do bức xúc vì cách đón tiếp không chu đáo của ban tổ chức, các nghệ sĩ đòi phải trả cát sê trước bằng tiền mặt.

Ông Quang cho rằng nguyên nhân chính là do phía bà Tống Kim Giao không quyết toán tiền vé để phía đơn vị của ông thanh toán cát sê cho nghệ sĩ. Ông Quang giải thích thêm: "Phía chúng tôi lại không mang theo nhiều tiền mặt khi sang Nhật theo quy định của nhà nước, thẻ tín dụng thì vào các ngày cuối tuần không có ngân hàng nào làm việc nên không thể trả hết số tiền hơn 32.000 USD cho các nghệ sĩ ngay lúc đó được. Ngay sau khi về Việt Nam, chúng tôi đã tự bỏ tiền ra để trả cho nghệ sĩ".

Có mặt trong buổi gặp gỡ, nhạc sĩ Lê Quang cho biết: "Lúc đầu khi không tìm được chỗ ở, các anh em nghệ sĩ hơi nản. Bản thân tôi thấy anh Thiên Quang và cô cháu gái của ca sĩ Như Quỳnh đã rất cố gắng tìm khách sạn cho anh em nhưng không được vì không đặt từ trước. Cuối cùng chúng tôi phải ngủ trong chỗ massage. Chỗ đó có tivi, tủ sách... Lúc đầu thấy hơi sợ nhưng sau đó tôi thấy cũng khá ổn".

 
Nghệ sĩ xác nhận đã nhận cát sê ngày 11.10 - Ảnh: Thiên Hương

Trong buổi gặp gỡ này, nhân vật được đề cập đến nhiều nhất là bà Tống Kim Giao. Đại diện BTC cáo buộc đêm chung kết lẽ ra diễn ra rất thành công nếu không có chuyện bà Giao cố tình “giật dây” khiến nghệ sĩ hài Việt Hương lên sân khấu bày tỏ những bức xúc (?). 

Phía Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai cũng cho biết sau khi sự việc ầm ĩ, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM đã yêu cầu phía trung tâm phải giải trình nên họ đã quyết định hoãn đêm Gala chương trình (dự kiến tổ chức vào ngày 16.10 tới tại TP.HCM) và sẽ tổ chức đêm trao giải lại vào dịp khác (đêm chung kết hôm 12.10 tại Nhật bị hủy giữa chừng vì vụ việc trên).

Đại diện Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai khẳng định sẽ xem xét khởi kiện công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao.

Để làm rõ những cáo buộc của Trung tâm Việt Show & Ngôi sao tương lai đối với Việt Hương, chúng tôi đã liên hệ nghệ sĩ hài này để hỏi rõ thông tin "có người giật dây" nhưng điện thoại của cô đã khóa máy.

Tuy nhiên, vào chiều 14.10, thông qua ban tổ chức chương trình Ơn giời cậu đây rồi! mà Việt Hương đang ghi hình, nữ nghệ sĩ hài cho biết: "Trong những ngày vừa qua, Việt Hương cũng nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn, email hỏi thăm về những gì đã xảy ra tại Nhật. Bản thân Hương rất cám ơn tình cảm của mọi người dành cho mình cũng như các anh, chị, em nghệ sĩ. Câu chuyện lần này, Hương không muốn vì nó mà làm ảnh hưởng đến bản thân mình. Việt Hương cũng xin khép lại những câu chuyện về chuyến lưu diễn vừa qua, những gì cần nói Hương đã chia sẻ hết rồi. Việt Hương mong muốn khán giả hiểu hoàn cảnh của các nghệ sĩ đã trải qua và đón nhận những gì mà anh, chị, em nghệ sĩ đã, đang và sẽ cống hiến trong tương lai".

Diễn biến vụ nghệ sĩ Việt bị "bỏ rơi" tại Nhật

Trước đó, một đoạn clip được cho là ghi hình trong chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ Việt trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới khu vực châu Á được tổ chức tại Nhật Bản vào hôm 11 và 12.10 phát tán trên mạng đã gây xôn xao dư luận.

Trong clip, một số nghệ sĩ đã bước ra sân khấu, trong đó có diễn viên hài Việt Hương, để xin lỗi khán giả và bày tỏ sự bức xúc vì cách sắp xếp, tổ chức của ban tổ chức lẫn thái độ ứng xử đối với nghệ sĩ Việt. Nghệ sĩ hài cho biết trong cuộc đời 21 năm đi diễn của mình chưa bao giờ bị đối xử tệ như vậy.

"Tất cả các anh chị em nghệ sĩ phải lang thang ngoài đường hơn 1 giờ sáng mà không kiếm được chỗ ngủ. Cuối cùng Việt Hương phải ngủ ở một cái chỗ mà không dành cho phụ nữ ngủ, đó là chỗ mát xa. Người giúp đỡ Việt Hương lại là một khán giả hâm mộ", Việt Hương chia sẻ.

Được biết, chuyến đi này ngoài Việt Hương còn có sự tham gia của ca sĩ Cẩm Ly, Hồ Quang Hiếu, Hoài Lâm, Nguyễn Hưng, Khánh Bình… Ngay khi đoạn clip lan truyền trên mạng, rất nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc thay cho các nghệ sĩ Việt đồng thời không khỏi lo lắng trước hoàn cảnh của họ nơi đất khách quê người.

Chiều 13.10, Thanh Niên Online đã nối máy với diễn viên hài Việt Hương và được biết cô cùng các nghệ sĩ Việt vừa về đến Việt Nam và những gì cô chia sẻ trong clip hoàn toàn là sự thật.

"Nhiều khán giả ở nhà không biết, lên án chúng tôi sao không biết tự bỏ tiền ra nhưng thật sự chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn do không biết tiếng Nhật, một số lại không trang bị đủ tiền Nhật mà chỉ mang theo USD và tiền Việt nên gặp khó khăn", Việt Hương nói.

Nữ diễn viên hài cũng cho biết sau khi các nghệ sĩ bức xúc lên tiếng, ban tổ chức đã đồng ý trả cát sê cho một số nghệ sĩ, còn một số người thì vẫn chưa nhận được.

Thanh Niên Online cũng đã liên hệ với nhạc sĩ Minh Vy, chồng ca sĩ Cẩm Ly và được xác nhận việc ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới khu vực châu Á "mang con bỏ chợ" là có thật.

Thiên Hương

>> Tiếng hát mãi xanh: Việt Hương cổ vũ bố chồng đi thi hát
>> Diễn viên Việt Hương khóc ngất khi mẹ đột ngột qua đời
>> Việt Hương tham gia “phẩm chất quý ông”
>> Kelly Clarkson biểu diễn tại chung kết Hoa hậu VN
>> 10 năm Hoa hậu bò sữa Mộc Châu
>> Chung kết Hoa hậu VN Thế giới tại Nhật
>> Hoa hậu VN 2014 vẫn còn “cửa” thi thế giới
>> Người đẹp New York đăng quang hoa hậu Mỹ
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo từ chối tham gia Miss World 2014
>> Ba hoa hậu cùng có mặt tại lễ ra mắt kem Sắc Ngọc Khang
>> Hoa hậu khám phá kem làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.