Ngồi khóc trên cây của Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim

P.C.Tùng
P.C.Tùng
18/05/2018 07:28 GMT+7

Ngồi khóc trên cây sẽ là tác phẩm thứ 3 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Cô gái đến từ hôm qua.

Nhà sản xuất Chung Minh (Hãng phim Velo Entertainment, người từng sản xuất phim Ngôi nhà trong hẻm có Ngô Thanh Vân, Trần Bảo Sơn đóng vai chính, Lê Văn Kiệt đạo diễn ra rạp năm 2012) cho biết đã chính thức ký kết hợp đồng chuyển giao tác phẩm văn học này để dựng thành phim từ NXB Trẻ (đơn vị phát hành, giữ bản quyền) và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Truyện dài Ngồi khóc trên cây ra mắt công chúng vào tháng 6.2013, kể về mối quan hệ của nam sinh viên tên Đông và cô bé 14 tuổi tên Rùa - người có hoàn cảnh đặc biệt khi mắc bệnh hiểm nghèo. Mối tình của cô bé Rùa và chàng Đông trong truyện có nhiều chi tiết khốc liệt, nội tâm sâu sắc thay vì lãng mạn, nhẹ nhàng như phong cách quen thuộc mà độc giả đã biết lâu nay của Nguyễn Nhật Ánh.
Nhà sản xuất Chung Minh tiết lộ: “Vì ấn tượng với tác phẩm ở sự nhân văn và câu chuyện cảm xúc nên tôi quyết mua bản quyền cho bằng được. Phim sẽ có nhiều cảnh hùng vĩ của núi rừng, cả sự đa dạng của nhiều loài thú rừng. Tất cả sẽ được xử lý bằng kỹ xảo hiện đại”. Hiện nhà sản xuất đang tiếp tục ráo riết lựa chọn đạo diễn, diễn viên để tiến hành khởi quay vào tháng 9 năm nay và dự kiến chiếu rạp vào dịp hè 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.