TNO

Ngọt lành nho Phan Rang

04/07/2016 14:58 GMT+7

(iHay) Thật tuyệt vời khi vùng đất nắng gió Phan Rang lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng loại quả chua chua ngọt ngọt, vỏ giòn, đầy hấp dẫn.

(iHay) Thật tuyệt vời khi vùng đất nắng gió Phan Rang (Ninh Thuận) lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng loại quả chua chua ngọt ngọt, vỏ giòn, đầy hấp dẫn.

>> Đến Phan Rang ăn nho và làm gốm

Lá nho xanh ươm mát mắt - Ảnh : Khôi Lê.
Lá nho xanh ươm mát mắt - Ảnh : Khôi Lê.
Cứ thử “lạc” 1 lần về Phan Rang, bạn sẽ thích mê với những giàn nho xanh ươm mát mắt. Và ẩn giấu dưới lớp lá xanh tươi kia là những chùm nho bóng bẩy đầy quyến rũ… Tôi chợt tự hỏi rằng : “Ai đã treo chúng trên giàn vậy?”
Những chùm nho đỏ ngọc ngà đầy khiêu khích. - Ảnh : Truyền Nguyễn.
Hiếm nơi nào có được cảnh tuyệt diệu thế. Nhờ bàn tay sương gió chăm chỉ của người dân nơi này mà mỗi năm 3 mùa, những chùm nho trĩu quả căng mọng lại "bừng sáng" trên những giàn leo trải dài ở khắp các vùng quê Ninh Thuận - Ảnh: Khôi Lê
Ai đã treo chúng trên giàn vậy? - Ảnh : Khôi Lê.
Để khám phá những vườn nho tươi ngon mát lành ở Ninh Thuận, bạn có thể tìm đến trang trại nho Ba Mọi ở Phước Thuận, huyện Ninh Phước. Tại đây, du khách có cơ hội để trải nghiệm về quy trình trồng nho và làm các sản phẩm từ loại trái mang hương vị rất ấn tượng này - Ảnh: Khôi Lê.
Giống nho đỏ Phan Rang như “cô nàng” khoác lên mình chiếc áo đỏ kiêu kì - Ảnh : Truyền Nguyễn.
Nho đỏ Phan Rang có hình cầu, trái to khoảng đầu ngón tay cái, vỏ mỏng, quả chín có màu đỏ tươi đến đỏ đậm. Chùm hơi thon dài và các trái khít nhau, trông rất đầy đặn đẹp mắt - Ảnh : Truyền Nguyễn.
Sẽ còn vấn vương mãi…cô gái ấy. - Ảnh : Khôi Lê.
Đưa 1 quả vào miệng, cắn ngập răng, thịt nho vỡ tung, hãy để đầu lưỡi cảm nhận vị chua chua xen lẫn vị ngọt ngọt lạ kì, nếu chạm phải hạt nho đăng đắng thì cũng đừng ngại nhé; vì hạt nho có chứa rất nhiều chất ngăn ngừa ung thư đấy. Thật ấn tượng! - Ảnh : Khôi Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.