Người dân Quảng Bình 'kêu khổ' vì ruồi

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
25/04/2019 08:44 GMT+7

Người dân TT.Nông trường Việt Trung (H.Bố Trạch, Quảng Bình), nhất là ở các tiểu khu Hữu Nghị, Dũng Cảm bức xúc phản ánh tình trạng bị ruồi “tấn công” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

Ngày 24.4, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình (gọi tắt là công ty) thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động của dự án chăn nuôi bò tại TT.Nông trường Việt Trung (H.Bố Trạch).
Thời gian qua, người dân TT.Nông trường Việt Trung, nhất là ở các tiểu khu Hữu Nghị, Dũng Cảm bức xúc phản ánh tình trạng bị ruồi “tấn công” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống; ruồi bu kín ở các đồ dùng, vật dụng trong nhà dân và bám cả trên người; bất tiện nhất là khi đến bữa ăn, ruồi đậu kín trên chén dĩa.
Tình trạng ruồi xuất hiện nhiều và tăng đột biến ở thị trấn kể từ khi có trang trại chăn nuôi của công ty. Sau đó, các cơ quan chức năng đã có những biện pháp xử lý đối với công ty, công ty cũng khắc phục việc làm vệ sinh và quá trình bón phân trồng cỏ... nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Được biết, công ty đang xúc tiến đầu tư dây chuyền công nghệ mới hơn.
UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường đối với công ty; khẩn trương xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.