Người Tây Đô chung tay làm việc thiện mùa Vu Lan

02/09/2020 20:48 GMT+7

Mùa Vu lan năm nay, nhiều nhóm thiện nguyện tại TP.Cần Thơ đã tổ chức tặng quà gồm nhu yếu phẩm, gạo... với mong muốn mang đến niềm vui, san sẻ yêu thương với những phận đời khốn khó .

Bà Đặng Thị Tuyết (Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Nối Vòng Tay Lớn) cho biết, các thành viên trong CLB hiện đang thực hiện chương trình “Ấm áp mùa Vu lan”.
Chương trình được chia thành hai đợt tặng tại TP.Cần Thơ và bà con nghèo tại xã Hà Linh, H.Hương Khê, Hà Tĩnh.
Tổng số 160 phần quà trị giá 21 triệu đồng bao gồm: gạo, mì, nhu yếu phẩm, khẩu trang, quần áo, mùng mền... đã được trao tận tay người nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Người Tây Đô chung tay làm việc thiện mùa Vu Lan1
Người Tây Đô chung tay làm việc thiện mùa Vu Lan2

Nhiều hoàn cảnh khó khăn được trao quà tận tay  

ẢNH: DUY TÂN

“Với mong muốn chung tay sẻ chia khó khăn với người nghèo, người già neo đơn nên nhóm chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm khắp nơi đóng góp để tổ chức chương trình”, bà Tuyết cho hay.
Để tránh tập trung đông người, nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, nhóm cũng tổ chức mang quà đến tận nhà cho những người khuyết tật, già yếu.
Nhóm thiện nguyện Bồ Đề Tâm cũng đang thực hiện chương trình “Ấm lòng mùa Vu lan” với 300 phần quà trị giá 75 triệu đồng gửi trao đến người khó khăn.
Anh Lâm Thành Phú (33 tuổi, trưởng nhóm Bồ Đề Tâm) cho biết, 200 phần quà sẽ được các thành viên trao đến bà con khó khăn tại H.Vĩnh Thạnh (Cần Thơ); 100 phần sẽ được trao tại tỉnh Đắk Lắk.
Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo,1 thùng mì, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước tương, 1 chai nước mắm, 1kg đường,1 bịch hạt nêm, 1 bịch muối và quần áo cũ.
“Trước khi kêu gọi đóng góp từ mạnh thường quân, nhóm chúng tôi vừa đi tiền trạm khảo sát thực tế tại địa phương. Nhận thấy, đa số bà con nơi đây là người lao động chân tay, ai thuê gì làm nấy, đời sống còn nhiều khó khăn. Sau đó lên danh sách các phần quà và ước tính chi phí để đăng lên mạng xã hội để kêu gọi”, anh Phú nói.
Anh Phú hy vọng, việc các tổ chức thiện nguyện cùng chung tay giúp bà con nghèo khó khăn, bệnh tật, cụ già neo đơn sẽ khiến mùa Vu lan của họ thêm ấm áp.
“Hoạt động trao quà này đã được nhóm duy trì suốt 5 mùa Vu lan, cũng như được tổ chức khắp các tỉnh miền Tây như: Sóc Trăng, Kiên Giang, An Giang...”, anh Phú cho biết.
Người Tây Đô chung tay làm việc thiện mùa Vu Lan4
Người Tây Đô chung tay làm việc thiện mùa Vu Lan5
Người Tây Đô chung tay làm việc thiện mùa Vu Lan6

Nhóm Góp Yêu Thương đi trao quà cho người nghèo trên địa bàn thành phố Cần Thơ

ẢNH: DUY TÂN

Nhóm Góp Yêu Thương do chị Đinh Hồng Thơ (35 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh, Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm TP.Cần Thơ làm trưởng nhóm) cũng đã “ra quân” tặng quà với khẩu hiệu “Trao chút quà, ấm phận người”.
Với hơn 20 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm được cả nhóm chở tận nhà người già có hoàn cảnh khốn khó ở Cần Thơ.
Các thành viên của nhóm này đa phần là phụ huynh và các em học sinh của Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đều nhiệt tình với công tác từ thiện.
Em Diễm Quỳnh, học sinh lớp 12A1 Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Vừa thi tốt nghiệp xong em liền tham gia vào hoạt động phát quà ngày Vu Lan cùng nhóm. Nhờ đó em biết cách yêu thương và san sẻ với những người khó khăn, cũng như những người già neo đơn”.
Cụ Nguyễn Thị Bé (74 tuổi, tạm trú tại Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết: “Cuộc sống khốn khó, chồng qua đời do bệnh. Giờ thì một mình nuôi 2 người con tật nguyền do tai nạn giao thông và người bị suy thận mãn. Vậy nên đến ngày Vu lan lại càng tủi thân hơn. May thay có cô Thơ đến an ủi, động viên và cho quà nên cũng vơi bớt phần nào nỗi buồn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.