Người trẻ nói gì về 'người Việt chi 2 tỉ USD cho mỹ phẩm nhập'?

15/03/2018 18:34 GMT+7

Theo số liệu của Trung tâm thương mại quốc tế ITC và World Bank, người Việt chi 2 tỉ USD cho mỹ phẩm nhập. Phóng viên Thanh Niên đã có cuộc khảo sát nhỏ về thói quen dùng mỹ phẩm của các bạn trẻ.

Cô gái nào không xài mỹ phẩm?

Khi được hỏi “Có số liệu mới thống kê là người Việt chi 2 tỉ USD cho mỹ phẩm nhập, thì bạn có bất ngờ không?”, nhiều cô gái trẻ trả lời với chúng tôi rằng: “Chi 2 tỉ USD là thường thôi mà”. Lý do mà các bạn đưa ra là hiện nay để tìm một cô gái không xài bất cứ loại mỹ phẩm nào là rất hiếm, mà đã xài thì thích hàng ngoại vì độ tin tưởng cao. Và hàng ngoại đa phần đều đắt tiền.

“Mình có đứa bạn thời còn đi học đại học đã nhịn ăn để mua mỹ phẩm. Châm ngôn của nó luôn là 'đẹp là trên hết'. Giờ nó đi làm rồi thôi khỏi nói luôn, nước hoa, phấn son, kem dưỡng ngày đêm,… mỗi thứ một tủ”, Mộng Thùy (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế), chia sẻ.

Mộng Thùy kể thêm: “Bây giờ mình ở chung phòng với đứa bạn làm về da liễu. Nó chỉ mình 10 bước chăm sóc da của con gái Hàn Quốc, nên giờ mình cũng dùng nhiều mỹ phẩm...”.

Phương Vi (ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Mình đa phần là xài hàng ngoại vì dùng hàng Việt Nam không tin tưởng lắm. Bởi hàng nội ít quảng cáo và cũng không thấy thương hiệu nào phù hợp. Một năm mình thường chi kha khá tiền để mua được loại mỹ phẩm hợp với da và đảm bảo chất lượng”.

Mỗi năm tốn vài chục triệu đồng mua mỹ phẩm 

Phương Vi cũng cho biết thêm: “Mình thường xài phấn, son, xịt tóc,… mỗi loại cũng tầm 1,5 triệu đồng. Còn nước hoa thì lúc nào mình cũng mua trên 2 triệu đồng/chai. Nhưng chị gái mình mới dùng nhiều hơn. Một năm của chị mình chắc cũng mất mấy chục triệu tiền mua nước hoa và mỹ phẩm các loại. Mà chị em mình thường thích xài hàng của Pháp, Ý vì như thế đảm bảo chất lượng hơn”.

Còn Mỹ Liên (cựu sinh viên Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.HCM) thì cho biết cô thường xuyên đi diễn cho các vũ đoàn nên việc dùng mỹ phẩm luôn là ưu tiên số một.

“Mình xài quen rồi, đi diễn thì chắc chắn phải trang điểm mà trang điểm về thì phải dưỡng da,… Nói chung là bây giờ mình không thể không xài mỹ phẩm. Con gái nào mà chẳng thích làm đẹp, xài thì tìm hàng chất lượng và hợp với da mình là tốt rồi”, Liên tâm sự.

Liên cũng bật mí: “Giờ mình không thống kê được một năm chi bao nhiêu tiền để mua mỹ phẩm, nhưng tháng nào mình cũng phải đi mua kem dưỡng ẩm cho da mặt, rồi kem chống nắng, nước hoa,… mà loại nào cũng tiền triệu”.

Hoàng Thị Kim Dung (cựu sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế) thì bày tỏ: “Mình không xài nhiều vì da mình trắng và cũng khỏe nên mình chỉ dùng kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày thì dùng kem chống nắng. Đi đâu thì lại dùng thêm son môi và nước hoa. Nhưng một tháng trung bình cũng tốn đến gần 2 triệu đồng. Nói chung đụng đến mỹ phẩm là đụng đến tiền, xài thì phải chấp nhận thôi".
Nam cũng xài mỹ phẩm
H.N.T.A (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) thú nhận là mình cũng xài mỹ phẩm, thậm chí là kem dưỡng da.
T.A nói: “Trước đây thì mình chỉ dùng sữa rửa mặt, kem cạo râu, lăn khử mùi, kem dưỡng da... Nói thật, bạn gái mình hôm trước vào phòng, thấy lọ kem nên đã nghi là mình dẫn cô nào về phòng rồi bỏ quên, (cười)”.
Còn anh chàng Nguyễn Duy Phúc (28 tuổi, TP.Huế) thì cho biết tháng nào cũng tốn vài triệu đồng vì tiền xài nước hoa, lăn khử mùi và dung dịch cân bằng độ ẩm... “Nói xài nhiều thì chắc không thể nào bằng phái đẹp, nhưng mình nghĩ thời buổi hiện đại, nhiều chàng cũng dùng nước hoa, rồi sữa rửa mặt các loại...”, Phúc nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.