Nguyễn Hoàng Điệp giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Bratislava

15/11/2014 13:15 GMT+7

(iHay) Thông tin từ VBlock Media cho biết, tối 14.11, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Bratislava, Slovakia.

(iHay) Thông tin từ VBlock Media cho biết, tối 14.11, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHPquốc tế Bratislava, Slovakia.

>> Đập cánh giữa không trung nhận giải Phim hay nhất tại LHP Venice

 
Nguyễn Hoàng Điệp đang dự LHP tại Mỹ - Ảnh: VBLOCK MEDIA cung cấp

Trong lễ trao giải diễn ra vào đêm 14.11, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã được xướng tên cho giải thưởng “Best Director” (Đạo diễn xuất sắc nhất) của LHP quốc tế Bratislava, Slovakia. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, nữ đạo diễn này lại đang tham gia LHP AFI FEST tại Hollywood, Mỹ. Tại Mỹ, bộ phim Đập cánh giữa không trung tham dự giải chính thức tại hạng mục Tác giả mới.

Nữ đạo diễn bày tỏ sự tiếc nuối khi đã không thể có mặt vào thời khắc quan trọng trên: “Tôi nhận được tin về giải Đạo diễn xuất sắc nhất khi tôi đang chụp ảnh trên thảm đỏ của AFI, chắc nhờ vậy mà tôi trông rạng rỡ hơn bình thường thì phải. Nhưng bạn có thấy là thật bất bình thường khi tôi luôn nhận được tin về giải thưởng vào lúc tôi vắng mặt. Tất nhiên là tôi muốn được thăm Bratislava, để biết chính xác khán giả có yêu Đập cánh giữa không trung không, còn giải thưởng…không biết nói sao ngoài việc tôi đã rất hạnh phúc!”.

Liên hoan phim quốc tế Bratislava lần thứ 16 diễn ra từ 7.11 đến 14.11. Đây là liên hoan phim tôn vinh các phim đầu tay và thứ hai trên toàn thế giới. Phim có 3 hạng mục tranh giải dành cho Phim truyện dài đầu tay và thứ hai, Phim tài liệu đầu tay và thứ hai; Phim ngắn.

Đập cánh giữa không trung được công chiếu vào ngày 11 và 12.11. Đây chính là 2 buổi chiếu với số lượng khán giả phổ thông và các nhà phê bình nhiều nhất tại Bratislava năm nay.

Trên thông cáo báo chí chính thức của LHP, Ban giám khảo cho biết: “Giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" được trao cho đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp bởi khả năng kể chuyện đầy gợi cảm của cô khi đưa người xem đi qua hành trình của một cô gái trẻ phải vật lộn với sự khắc nghiệt của xã hội để tồn tại”.

Đập cánh giữa không trung sẽ ra mắt tại Việt Nam từ ngày 23.11 đến 27.11 tới.

Trinh Nguyễn

>> Đạo diễn nổi tiếng của Mỹ 'phát cuồng' vì ẩm thực Việt
>> Diễn viên Cát Tường: 'Ai cũng ghét đạo diễn Lê Hoàng
>> Trương Ngọc Ánh làm 'cặp đôi mới' với đạo diễn Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.