Nguyên phó phòng làm lộ đề thi công chức đột tử sau khi bị truy tố

03/07/2018 15:43 GMT+7

Bị can Lê Ngọc Sáu, nguyên Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng H.Krông Năng (Đắk Lắk), đột tử vì bệnh sau khi bị truy tố về hành vi làm lộ bí mật Nhà nước.

Ngày 3.7, một lãnh đạo Huyện ủy Krông Năng xác nhận ông Lê Ngọc Sáu (54 tuổi, nguyên Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng H.Krông Năng) đột tử ở nhà riêng do bệnh nặng.
Theo thông tin ban đầu, ông Sáu bị xuất huyết dạ dày vào sáng sớm cùng ngày tại nhà ở xã Pơng Đrang, H.Krông Búk (Đắk Lắk), được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Trước đó, giữa tháng 6.2018, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Ngọc Sáu về hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Hồ sơ vụ án cũng đã được chuyển đến tòa án để chuẩn bị xét xử theo quy định.
Theo kết quả điều tra, ngày 10.7.2016, UBND H.Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại địa phương và thí sinh tự do có nguyện vọng công tác tại các xã, thị trấn của H.Krông Năng.
Ông Lê Ngọc Sáu (lúc đó là Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng H.Krông Năng), là ủy viên Hội đồng thi tuyển, có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng. Trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, ông Sáu đã có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.
Theo kết luận giám định của Tổng cục An ninh Bộ Công an, tài liệu do công an tỉnh Đắk Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra trong vụ án trên có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi H.Krông Năng chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật thuộc độ tối mật và được bảo vệ theo quy định pháp luật.
Tại cơ quan điều tra, ông Sáu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án.
Liên quan đến vụ lộ đề thi công chức trên, nhiều cán bộ H.Krông Năng đã bị kỷ luật; trong đó ông Châu Văn Lượm (Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã năm 2016) bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định kỷ luật cảnh cáo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.