Nhà biên kịch mơ làm đạo diễn

26/03/2017 06:17 GMT+7

Bắt đầu từ sự rủ rê của đạo diễn Lê Văn Duy, tốt nghiệp ĐH, Đặng Thanh Bình (ảnh) quyết định rẽ ngang để đến với điện ảnh bằng chức danh thư ký trường quay trong tác phẩm đầu tay Đời có tên tụi mình.

Rồi chị làm thêm nghề viết lách, biên kịch với một số bộ phim được khán giả yêu thích: Mưa (TFS), Người trong gia đình (Hãng phim Giải Phóng), Vầng trăng của đất (Hãng phim Nguyễn Đình Chiểu). Đặc biệt, phim Nữ bác sĩ do chị viết kịch bản đã giành huy chương vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 27 (tháng 1.2008) và liên tiếp phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM và Đài truyền hình VN.
Nhờ xuất thân từ một nhà báo viết mảng y tế dưới đôi mắt quan sát của nghề nghiệp, Đặng Thanh Bình có nhiều thuận lợi để khám phá nguồn tư liệu từ đời sống thường nhật. Vì vậy, phim Hoa cúc trắng (biên kịch Đặng Thanh Bình, đạo diễn Đinh Thái Thụy) phát trên SCTV14 nói về ngành y, được tác giả kịch bản viết rất chăm chút trong từng sự việc, các tình huống xảy ra như cuộc sống đời thường nên dễ xem và gần gũi. Sau thành công này, hiện Đặng Thanh Bình đang gấp rút hoàn thành kịch bản phim Nhơn tình ấm lạnh (chuyển thể từ 3 truyện ngắn của Hồ Biểu Chánh) và Mưa không mùa, một bộ phim về đề tài tình cảm tâm lý xã hội để có thể ra mắt trong nay mai.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.