TNO

Nhà hàng Trung Quốc tại Kenya cấm cửa dân châu Phi sau 17 giờ

24/03/2015 15:02 GMT+7

(Tin Nóng) Một nhà hàng Trung Quốc ở Nairobi (thủ đô Kenya) từ chối tiếp khách bản địa sau 17 giờ, viện lý do là dân châu Phi có thể đe dọa khách khứa dùng bữa (?).

(Tin Nóng) Một nhà hàng Trung Quốc ở Nairobi (thủ đô Kenya) từ chối tiếp khách bản địa sau 17 giờ, viện lý do là dân châu Phi có thể đe dọa khách khứa dùng bữa (?).


Tiệm ăn “Nhà hàng Trung Hoa” khiến cộng đồng Kenya phẫn nộ - Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương đưa tin tiệm ăn mang tên “Nhà hàng Trung Hoa” đã đưa ra quyết định trên sau khi sứ quán Trung Quốc phát cảnh báo về nguy cơ an ninh từ nhóm khủng bố Al Shabaab.

“Chúng tôi không nhận khách châu Phi vì không biết được người nào là khủng bố giấu mặt, người nào không”, theo Nairobi News ngày 23.3 dẫn lời quản lý Esther Zhao.

Ông Zhao cho hay khách khứa (dân Trung Quốc) cảm thấy an toàn hơn nếu không ngồi chung với người dân bản xứ. Chỉ có tài xế taxi, người Kenya đi cùng với khách Tây, Trung Quốc hoặc Ấn Độ mới được vào quán sau giờ “giới nghiêm”.

Theo Nairobi News, lệnh cấm được thực hiện hết sức nghiêm ngặt, thậm chí những người rõ ràng không phải là khủng bố cũng bị từ chối, như cựu Bộ trưởng Nội vụ Joseph ole Lenku, cựu Bộ trưởng Giáo dục và ứng viên tổng thống Joseph ole Kiyiapi.

Tuy nhiên, một số khách hàng thân thiết có thẻ thành viên (chi khoảng 217 USD trong một thời gian nhất định), cũng được phép vào quán sau 17 giờ.

Khỏi phải nói cách cư xử như trên đã khiến dư luận cực kỳ phẫn nộ, và giới truyền thông lẫn chính khách đồng loạt lên tiếng kêu gọi người dân hãy kiện nhà hàng Trung Quốc để giới thẩm quyền rút giấy phép hoạt động của nơi này.

Phi Yến

>> Chú chó được cứu khỏi nhà hàng Việt ở Thái Lan đoạt giải thưởng quốc tế
>> Nga bắt giữ người Việt bán thịt hổ, báo trong nhà hàng
>> Phát hiện nhà hàng của người Việt bán thịt hổ và báo tại Nga
>> Món kiến sống vào nhà hàng
>> Nhà hàng xin trả sao xếp hạng Michelin vì quá phiền phức
>> Nhà hàng McDonald's, KFC thất thu vì vụ thịt bẩn ở Trung Quốc
>> 581 nhà hàng, công ty Trung Quốc bị điều tra bê bối thực phẩm
>> Nhà hàng Nhật phát triển mạnh tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.