Nhặt 50 triệu đồng, trung sĩ công an trả lại cho người bị mất

03/11/2017 14:10 GMT+7

Trên đường đến trụ sở làm việc, trung sĩ công an thấy túi xách ven đường liền dừng lại nhặt lên thì phát hiện 50 triệu đồng bên trong.

Trung sĩ Phạm Xuân Cường (21 tuổi) đang là lính nghĩa vụ, công tác tại Đội Cảnh sát THA và HTTP Công an TP.Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trung sĩ Cường hướng dẫn người dân đến Công an TP.Bà Rịa liên hệ công việc Ảnh: Nguyễn Long

Ngày 3.11, tiếp xúc với chúng tôi, trung sĩ Cường cho biết, ngày 29.10 khi đang từ nhà đến trụ sở Công an TP.Bà Rịa làm nhiệm vụ thì phát hiện bên lề đường có một túi xách nên dừng xe lại nhặt lên.

Trung sĩ Cường kể: “Là công an nên lúc đó tôi nghĩ thời gian qua trên địa bàn thành phố xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản người đi đường, thì chắc đây cũng có thể là tang vật vụ án. Lúc mở túi xách ra xem, tôi phát hiện nhiều tiền, giấy tờ… nên báo cáo lãnh đạo”.

Khi đưa túi xách này về trụ sở Công an TP.Bà Rịa, trung sĩ Cường cùng lãnh đạo đội bàn giao cho Đội Cảnh sát hình để xử lý. Kiểm tra bên trong túi xách, đội hình sự phát hiện bên trong có 50 triệu đồng, nhiều giấy tờ mang tên T.T.T.Hà (ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khi nhận lại tài sản bị mất, chị Hà cho biết ngày 29.10, khi đang trên đường chạy xe máy từ TP.Bà Rịa về nhà, chị có dừng lại nghe điện thoại và để túi xách trên lề đường. Nói chuyện xong, chị Hà chạy xe máy về mà quên mang theo túi xách.

Khi đến huyện Đất Đỏ, chị Hà mới nhớ là để quên túi xách bên đường liền quay lại tìm kiếm nhưng không thấy nữa, nên đã đến Công an P.Phước Nguyên (TP.Bà Rịa) trình báo vụ việc. Một giờ sau, chị Hà nhận được điện thoại từ Công an P.Phước Nguyên về việc túi xách của chị đang ở Công an TP.Bà Rịa.

Do bận công việc nên ngày 30.10 chị Hà mới đến Công an TP.Bà Rịa nhận lại toàn bộ tài sản, giấy tờ liên quan của mình.

Đại úy Trần Hữu Hoài, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát THA và HTTP Công an TP.Bà Rịa, cho biết trung sĩ Cường là lính nghĩa vụ 3 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Trong các hoạt động của đội, cơ quan, trung sĩ Cường luôn tham gia nhiệt tình, là một chiến sĩ nhiệt tình, năng động. Chúng tôi cũng đang làm hồ sơ để kết nạp Đảng cho trung sĩ Cường”, đại úy Hoài cho hay.

Về phần mình, trung sĩ Cường chỉ cười, chia sẻ: “Sau khi không thi đỗ đại học, tôi xin gia đình cho làm lính nghĩa vụ công an thì cha mẹ ủng hộ. Bản thân tôi từ nhỏ đã thích làm công an rồi nên trong công việc tôi luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với màu áo mà mình đang mặc”.

“Còn vài tháng nữa phải ra quân, tôi mong muốn sẽ được ở lại đơn vị để phục vụ cho ngành và hứa luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao”, trung sĩ Cường tâm sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.