Nhiều người đến Thảo cầm viên xin lại chim công

29/10/2016 08:32 GMT+7

Chiều 28.10, trả lời Thanh Niên , ông Phạm Văn Tân, Giám đốc TNHH một thành viên Thảo cầm viên Sài Gòn, cho biết đã có nhiều người đến xin lại chim công xanh thất lạc mà đơn vị đã đưa về chiều 26.10.

Cụ thể, ngày 27.10, đại đức Thích Tịnh Hòa (trụ trì chùa Sơn An, xã Thanh Đức, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đến trực tiếp và có đơn xin nhận lại.
Trong đơn, nhà sư cho biết được người quen biếu 4 con chim công vào năm 2013. Đến ngày 22.8.2016 bị trộm mất 3 con. Đại đức xác nhận chim công thất lạc đang được nuôi dưỡng tại Thảo cầm viên Sài Gòn chính là 1 trong 3 con nhà chùa đã mất trộm.

tin liên quan

Bắt được chim công rất quý ngay trung tâm Sài Gòn
Chiều 26.10, sau hơn một ngày bỗng dưng xuất hiện ở khu vực đường Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM), chim công (ảnh) nằm trong Sách đỏ, thuộc nhóm 1B, rất quý hiếm của VN đã được nhân viên Thảo cầm viên Sài Gòn bắt được.
Trong đơn có xác nhận của lãnh đạo Công an xã Thanh Đức.
Cùng ngày này, còn có 2 - 3 nhóm người cũng đến Thảo cầm viên nhận là chủ nhân của chú công xanh thất lạc. Tuy nhiên, Thảo cầm viên đã từ chối giao lại vì những người này chưa chứng minh được mình là chủ nhân. Thảo cầm viên đã báo cáo việc này với phía Kiểm lâm TP.
Theo ông Phạm Văn Tân, công xanh là động vật thuộc nhóm 1B (nhóm động vật quý hiếm nhất), theo quy định là nhóm quý hiếm, cấm mua bán. Hiện tại Thảo cầm viên chỉ nuôi chừng 6 - 7 chim công xanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.