Nhiều người nước ngoài đến Đà Nẵng đánh bạc qua mạng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/12/2018 09:23 GMT+7

Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị địa phương tổng rà soát, đặc biệt là người nước ngoài thuê các biệt thự, căn hộ để tổ chức đánh bạc qua mạng…

* 25.12 là hạn chót báo cáo kết quả giải quyết về sai phạm đất đai cho Thanh tra Chính phủ
Hôm qua 18.12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, cho biết thời gian qua Công an TP đã phát hiện nhiều trường hợp người nước ngoài thuê các cơ sở lưu trú để tổ chức hoạt động trái mục đích nhập cảnh.
Có trường hợp 118 người nước ngoài thuê cơ sở hoạt động như một công ty trong vài tháng; một số trường hợp tương tự với số lượng 20 và 38 người cùng thuê một địa điểm. Vì vậy, Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị địa phương tổng rà soát, đặc biệt là người nước ngoài thuê các biệt thự, căn hộ để tổ chức đánh bạc qua mạng…
“Chúng tôi đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp nhưng xử lý hình sự rất khó đối với các tổ chức này nên chủ yếu là đẩy đuổi, rút ngắn thời gian tạm trú, cấm nhập cảnh”, thiếu tướng Viên nói.
Đáng chú ý, Công an TP.Đà Nẵng đã rà soát, lập hồ sơ 326 đối tượng, 19 doanh nghiệp có biểu hiện cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Công an TP đã phân công cán bộ theo dõi từng đối tượng; trường hợp nào đủ chứng cứ thì xử lý ngay. Hiện TP đã xử lý 49 đối tượng và đang thu thập, xử lý tiếp các đối tượng còn lại…
Một nội dung được quan tâm tại phiên chất vấn là nguyên nhân chậm công bố kỳ thi tuyển công chức tuyển 114 vị trí để bổ sung biên chế cho các ngành, sở, địa phương, gần 3 tháng vẫn chưa có kết quả do chấm thi lại (Thanh Niên đã thông tin).
Theo ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ, trong tháng 9, sau khi tổ chức thi xong Sở đã báo cáo nhưng sau đó có dư luận nên Chủ tịch UBND TP đã cẩn trọng cho kiểm tra. Đến nay, việc kiểm tra đã xong và không phát sinh tiêu cực. Việc chấm thi lại cũng có sự trùng khớp giữa ban chấm thi lần đầu và ban chấm thi lại. Sở sẽ báo cáo Chủ tịch UBND TP xem xét và công bố sau kỳ họp HĐND. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung yêu cầu khi đã có kết quả thì phải công bố ngay, không để kéo dài gây thắc mắc trong dư luận.
Liên quan đến việc tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện Kết luận 2852 (về sai phạm trong công tác quản lý đất đai của Đà Nẵng) của Thanh tra Chính phủ, Giám đốc Sở TN-MT Tô Văn Hùng cho biết ngày 25.12 là thời hạn cuối cùng TP báo cáo kết quả giải quyết cho Thanh tra Chính phủ. Chậm nhất đến ngày 31.12, Thanh tra Chính phủ phải báo cáo Thủ tướng về việc tháo gỡ khó khăn trong thực hiện kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.