Nhiều nước lo ngại vụ sáp nhập Uber Đông Nam Á vào Grab

Thành Luân
Thành Luân
10/04/2018 10:48 GMT+7

Giới chức trách Philippines đã yêu cầu Uber giữ dịch vụ hoạt động tại địa phương trong quá trình các nhà điều tra chống động quyền xem xét việc sáp nhập giữa Uber trong khu vực và Grab.

Theo Engadget, không chỉ ở Philippines mà điều tương tự cũng xảy ra tại Singapore và Malaysia sau khi các quan chức quốc gia này xác nhận rằng họ có thể xem xét vụ việc.
Đây là bước đi diễn ra ngay trong ngày 8.4, thời điểm mà việc chuyển giao giữa Uber và Grab được hoàn tất. Với yêu cầu từ phía Philippines, Uber sẽ chỉ được phép đóng cửa sau khi giới chức hoàn tất quá trình kiểm tra và chấp nhận cho thương vụ diễn ra.
Điều này là cần thiết bởi giới chức quan ngại rằng sau khi sáp nhập hai doanh nghiệp lại với nhau, Grab có thể gây tổn hại cho khách hàng dịch vụ xe chung do độc quyền tại khu vực.
Trong khi đó, Ủy ban cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore cho biết Grab và Uber đã đồng ý hoãn việc sáp nhập các ứng dụng gọi xe của hai đơn vị này trong vòng 7 ngày, cho đến 15.4.
Uber đã từ chối bình luận thông tin này, tuy nhiên rõ ràng việc Grab mất đi đối thủ quan trọng trong thị trường xe chung sẽ khiến sức cạnh tranh giảm đi rõ rệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.