TNO

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3

17/03/2014 06:06 GMT+7

Tháng 3 là mùa của yêu thương, cũng là dịp để các cuốn sách tôn vinh những người phụ nữ yêu ẩm thực được ra mắt và chia sẻ các trải nghiệm về niềm vui vào bếp.

Tháng 3 là mùa của yêu thương, cũng là dịp để các cuốn sách tôn vinh những người phụ nữ yêu ẩm thực được ra mắt và chia sẻ các trải nghiệm về niềm vui vào bếp.

>> Giao lưu với “Người ăn rong” ở Sài Gòn

Esheep Kitchen: Mật mã yêu thương - Ngọt” là cuốn sách đầu tay và đầy tâm huyết của tác giả Phan Anh (sống tại Hà Nội). Chị chia sẻ: “Thích ăn ngon. Thích ăn ngon nên thích ngắm nhìn và mày mò làm ra những thứ “ăn được” ngon lành đẹp đẽ”. Với nickname Esheep (Mẹ Cừu) chị đã thu hút rất nhiều người hâm mộ trong vai trò là một người làm bếp và giáo viên hướng dẫn.

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3 1
Bìa cuốn "Esheep kitchen - Mật mã yêu thương: Ngọt"

Cuốn sách cũng là những chia sẻ chân thành của chị về những thất bại và thành công trong công việc bếp bánh đầy màu sắc, những công thức bánh ngọt tràn đầy yêu thương mà theo chị là bí quyết để giữ gìn hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ của mình.

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3 2
Tác giả ký tặng và đính son theo yêu cầu độc giả hâm mộ

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3
Tác giả Phan Anh

Sách do nhà xuất bản Văn hóa thông tin ấn hành, ra mắt trong khuôn khổ chương trình Ý – Việt 2014 tại Hà Nội ngày 5.3.2014, giá bán 169.000 đồng. Sách đã được bán hết sạch trong vài ngày đầu ra mắt, hiện tác giả đang gấp rút tái bản.

Tương tự, một cuốn sách không thể bỏ qua cho những ai thích bếp bánh. “Nhật ký học làm bánh” của tác giả Linh Trang (hiện đang sống tại Bỉ) nổi tiếng là blogger và facebooker với tên miền Savoury days cùng lực lượng người hâm mộ trẻ hùng hậu.

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3
Bìa cuốn "Nhật ký học làm bánh"

Trong chặng đường với “bơ, bột, đường, trứng, sữa” nhiều khúc gập ghềnh của mình, Linh Trang luôn thầm mong có một cuốn sách chỉ dẫn tỉ mỉ hơn cho những người mới bắt đầu như cô. Vậy là, trong quá trình học hỏi, cô cũng bắt tay vào soạn luôn cuốn sách mình hằng mơ ước, cho những người mới sau này. 

Nhân vật nào có vinh dự được nếm chiếc bánh đầu tay ngọt ngào của bạn? Vị thực khách đó có mỉm cười sung sướng, có ngợi khen tay nghề của bạn? Không, “anh ta” không cười, anh ta lạnh lùng, thô lỗ và hôi hám như một cái thùng rác. Bởi vì anh ta chính là thùng rác. Còn bạn thì chỉ muốn bật khóc, nản lòng. Có quá nhiều công thức làm bánh, nhưng giờ bạn mới nhận ra rằng với kẻ còn bỡ ngỡ như bạn, chúng sơ sài làm sao.

Cuốn sách này, hy vọng sẽ giúp chặng đường của bạn suôn sẻ hơn, và trong danh sách thực khách của bạn sẽ không bao giờ có chiếc thùng rác cau có kia”. - chia sẻ của tác giả. 

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3
Tác giả Linh Trang

Sách được ra mắt ngày 3.3.2014, do nhà xuất bản Nhã Nam và Hồng Đức liên kết ấn hành, giá bán 94.000 đồng. Khi vừa ra mắt cả ê kíp và tác giả đã không ngờ rằng, toàn bộ sách in đợt 1 được đặt hết veo chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ. Sách lập tức được in bổ sung. Chỉ trong vòng 10 ngày đã có 3 đợt sách được in bổ sung vậy mà cung vẫn không đủ cầu. 

Cũng do nhà xuất bản Nhã Nam ấn hành, một cuốn sách hấp dẫn nữa là “Chuyện 2 căn bếp”. Gồm tuyển tập các công thức nấu ăn đơn giản và tinh tế, giữ cho căn bếp gia đình luôn ấm nồng, sẽ đồng hành cùng bạn trong mọi bữa ăn ngon lành và đầy dưỡng chất.

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3
Bìa cuốn "Chuyện 2 căn bếp"

"Chuyện 2 căn bếp" là cuốn cookbook nằm trong series Kitchen Art: Giấc mơ không biên giới. Đây là 1 trong 2 cuốn cookbook được viết bởi Hoàng Anh & Chi Anh - 2 đồng sáng lập viên của Kitchen Art (chuyên bán các dụng cụ nấu ăn theo tiêu chuẩn nhà hàng và giới thiệu các công thức nấu ăn sinh động theo phương thức chuyên nghiệp). Cuốn sách là một câu chuyện có thật về tình bạn xuyên biên giới của Hoàng Anh & Chi Anh - một câu chuyện thật đặc biệt được kể qua những món ăn - nguồn cảm hứng giúp gắn kết tình bạn giữa 2 con người cách nhau hơn 7000 km.

Nhiều sách ẩm thực đặc sắc ra mắt trong tháng 3
Hai tác giả nữ Hoàng Anh và Chi Anh (bên phải)

Là một sản phẩm hợp tác với nhà sách Nhã Nam, giá bán 92.000 đồng, sẽ ra mắt vào 18-20.3.2014.

Du Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.