Nhóm vũ trang chiếm đồn cảnh sát Armenia, bắt giữ con tin

17/07/2016 17:56 GMT+7

Một nhóm vũ trang đã chiếm giữ đồn cảnh sát ở thủ đô Yerevan của Armenia và bắt giữ con tin. Nhóm này yêu cầu chính quyền từ chức và thả một lãnh đạo đối lập.

Một nhóm vũ trang đã tiến vào sở cảnh sát ở thủ đô Armenia sáng 17.7 và thông báo ý định "thay đổi tình hình tại Armenia bằng một cuộc nổi dậy vũ trang", theo TASS ngày 17.7. Nhóm này được cho là ủng hộ lãnh đạo đối lập Jirair Sefilian, người bị bắt giữ vào ngày 20.6 vì cáo buộc tổ chức một nhóm tội phạm. Một trong những kẻ tấn công nói rằng phó cảnh sát trưởng Armenia nằm trong số con tin bị bắt, theo AFP.
Truyền thông Armenia đưa tin ông Sefilian là một cựu chỉ huy quân đội và từng chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Armenia Serzh Sargsyan vì không hài lòng với cách điều hành của chính quyền trong cuộc xung đột dai dẳng tại khu vực ly khai Nagorno-Karabakh, theo Reuters.
Nhóm vũ trang chiếm đồn cảnh sát được cho là đã yêu cầu Tổng thống Sargsyan từ chức. Nhiều người đã bị thương trong vụ việc. Cơ quan an ninh quốc gia Armenia thông báo cuộc đàm phán đang diễn ra và nhóm vũ trang được đề nghị đầu hàng.
Cơ quan này cũng nói rằng những người ủng hộ của nhóm bắt giữ con tin đã lan truyền những tin đồn sai lệch trên truyền thông rằng một cuộc nổi dậy vũ trang đang diễn ra. Lực lượng đặc nhiệm Armenia cũng cảnh báo bất kỳ hành động phi pháp nào xảy ra sẽ bị ngăn chặn ngay lập tức và những ai tham gia vào các hoạt động đó sẽ bị vô hiệu hoá và bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.