TNO

Nhóm xả súng toà báo Pháp gây ra 2 vụ cầm giữ con tin

09/01/2015 22:35 GMT+7

(Tin Nóng) Trong khi hai tên xả súng ở toà báo Charlie Hebdo (Paris) làm chết 12 người đang bị truy lùng ráo riết ở đông bắc Pháp, có bắt theo 1 con tin, thì chiều 9.1 lại xảy ra vụ 1 tay súng khác cầm giữ nhiều con tin trong siêu thị thực phẩm ở tại Paris.

(Tin Nóng) Trong khi hai tên xả súng ở toà báo Charlie Hebdo (Paris) làm chết 12 người đang bị truy lùng ráo riết ở đông bắc Pháp, có bắt theo 1 con tin, thì chiều 9.1 lại xảy ra vụ 1 tay súng khác cầm giữ nhiều con tin trong siêu thị thực phẩm ở tại Paris.


Cảnh sát bao vây khu siêu thị thực phẩm loại dành cho người theo đạo Do Thái (kosher) ở gần khu Porte de Vincennes, Paris chiều 9.1, nơi 1 tay súng đang cầm giữ nhiều con tin - Ảnh: Reuters

Cảnh sát đang vây kín siêu thị thực phẩm loại dành cho người theo đạo Do Thái này, gần khu Porte de Vincennes và bác bỏ tin có 2 con tin đã chết.

Cảnh sát cũng nghi ngờ kẻ cầm giữ con tin trong siêu thị cũng là thủ phạm đã bắn chết 1 nữ cảnh sát ngày 8.1 ở phía nam Paris, và y có thể là thành viên nhóm thánh chiến chung với 2 anh em tên Kouachi đang bị truy lùng. Tên này là Amedy Coulibaly, 32 tuổi cùng bạn gái Hayet Boumddiene đang bị truy nã.

Trong một diễn biến mới, toà soạn tuần báo biếm Charlie Hebdo tuyên bố vẫn phát hành như thường lệ và còn tăng số phát hành lên đến 1 triệu bản vào tuần tới, bất chấp đe dọa khủng bố.

Bất chấp thảm kịch vừa qua, các phóng viên và những nhà vẽ biếm họa sống sót trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo vẫn đồng lòng bám trụ nơi làm việc, theo nhà báo phụ trách chuyên mục Patrick Pelloux.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh iTele TV, ông Pelloux cho hay ấn bản ngày 14.1 vẫn được phát hành để chứng tỏ rằng các đồng nghiệp, trong đó có chủ báo Stephane Charbonnier, “không chết một cách vô ích”.

Ấn bản tới sẽ phát hành 1 triệu bản, tăng mạnh so với mức bình thường là 60.000 tờ, nhưng ít hơn gấp đôi, chỉ 8 trang so với 16 trang trong các số báo trước.

Tờ biếm họa đã mất hầu hết các tinh anh của tờ báo trong vụ xả súng, nên tạm thời sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các hãng khác, bao gồm hãng phát hành Le Monde và Canal+ Group, ở các khâu phân phối và tài chính.


Trực thăng cảnh sát bay trên khu vực Dammartin-en-Goële, nơi hai tay súng xả súng ở toà soạn báo Charlie Hebdo đang lẩn trốn, chiều 9.1 - Ảnh: Reuters


Từ phải sang: Tên Amedy Coulibaly, 32 tuổi cùng bạn gái Hayet Boumddiene là hai kẻ bị truy nã mới nhất, liên quan đến nhóm thánh chiến với 2 tay súng xả súng ở toà soạn báo, và còn cầm giữ con tin tại Paris - Ảnh: Cảnh sát Pháp


Người dân Pháp xuống đường với biểu ngữ "Tôi là Charlie" bày tỏ sự ủng hộ với nạn nhân vụ thảm sát ở toà báo Charlie Hebdo (tuần báo Charlie) - Ảnh: Reuters


Một ấn bản của tờ tuần báo biếm họa Charlie Hebdo - Ảnh: AFP

Phi Yến – P.V

>> 80.000 cảnh sát Pháp săn lùng 2 tên xả súng ở tòa báo
>> Xả súng ở toà soạn báo biếm tại Paris, 12 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.