Những bộ phim đáng mong đợi tại LHP Cannes 2015

13/05/2015 21:26 GMT+7

(TNO) Phim tài liệu về nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse, bom tấn hoạt hình Inside out của hai hãng Pixar và Disney, bộ phim đầu tay do minh tinh Natalie Portman làm đạo diễn... là những tác phẩm đáng mong đợi tại LHP Cannes lần này.

(TNO) Dù là những bộ phim tranh giải phụ hay chỉ chiếu giới thiệu thì phim tài liệu về Amy Winehouse, bom tấn hoạt hình Inside out của hai hãng Pixar và Disney, bộ phim đầu tay do Natalie Portman làm đạo diễn... vẫn là những tác phẩm đáng mong đợi tại LHP Cannes lần này.

Phim tài liệu Amy
Amy là câu chuyện về cuộc đời của Amy Winehouse, từ thời thơ ấu cho đến khi trở thành một trong những giọng ca hàng đầu thế giới và là ca sĩ hiếm hoi giành được đến 6 giải Grammy trong sự nghiệp. Bộ phim tái hiện giai đoạn khủng hoảng của Winehouse khi dính vào rượu, ma túy trước khi qua đời vào năm 2011. Phim sẽ tranh giải ở hạng mục Phim tài liệu. 
Trong thời gian qua, bộ phim tài liệu về cố ca sĩ nổi tiếng này là tâm điểm chú ý khi xảy ra tranh cãi giữa gia đình của giọng ca người Mỹ và những nhà sản xuất về các chi tiết trong bộ phim. Dù vậy, phim tài liệu được chiếu lúc nửa đêm tại Cannes này vẫn là một tác phẩm đáng chờ đợi để người hâm mộ một lần nữa được nhìn lại cuộc đời nhiều thăng trầm và những giây phút thăng hoa trong sự nghiệp của tài năng âm nhạc này.
Hình ảnh trong phim tài liệu Amy - Ảnh chụp từ clip 
Phim hoạt hình Inside out
Bộ phim được đầu tư lớn của hai hãng Disney và "ông hoàng phim hoạt hình 3D" Pixar dù không tham gia tranh giải nhưng sẽ lần đầu tiên được công chiếu tại LHP Cannes năm nay.
Phim xoay quanh 5 cảm xúc đa dạng được các nhà làm phim "tạo hình" rõ ràng bao gồm: vui vẻ, sợ hãi, cáu giận, buồn bã, chán ghét mà cô bé Riley phải trải qua sau khi bắt đầu làm quen mọi thứ trong cuộc sống mới vì gia đình chuyển đến San Francisco.
Dự án này đã gây chú ý ngay từ khi tung ra trailer đầu tiên, qua đó khán giả được nhìn thấy "hình hài" và sự đấu tranh của những cảm xúc luôn tồn tại trong mỗi con người. 
Hình ảnh trong phim Inside out - Ảnh chụp từ clip
Irrational man
Đạo diễn tài năng từng ba lần giành giải Oscar Woody Allen chọn Cannes 2015 là nơi công chiếu bộ phim mới nhất của mình. Irrational man đem đến câu chuyện về cuộc khủng hoảng hiện sinh của giáo sư triết học Abe Lucas và cuộc gặp gỡ định mệnh khiến anh bước vào mối quan hệ với một trong những sinh viên của mình, rồi từ đó tìm ra những giá trị mới trong cuộc sống.
Ngoài cái tên đạo diễn kiêm biên kịch 79 tuổi Woody Allen, các khán giả còn đang háo hức mong chờ sự kết hợp diễn xuất của tài tử Joaquin Phoenix và mỹ nhân phim Người nhện Emma Stone.
Hai diễn viên chính Joaquin Phoenix và Emma Stone trong phim Irrational man - Ảnh chụp từ clip
A tale of love and darkness
Là diễn viên từng có nhiều trải nghiệm ở các thể loại phim khác nhau, thế nên khi Natalie Portman quyết định chuyển sang làm đạo diễn, khán giả mong chờ cô sẽ đem những kinh nghiệm và góc nhìn đặc biệt trong nghề diễn vào bộ phim đầu tay được công chiếu tại LHP Cannes lần này.
Trong lần đầu vừa làm đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên chính, ngôi sao của phim Thiên nga đen đem đến câu chuyện dựa trên hồi ký nổi tiếng cùng tên của nhà văn, nhà báo người Isarel Amos Oz. Cuốn sách đã được dịch ra 28 ngôn ngữ và bán hơn 1 triệu bản ở nhiều nước. 
Natalie Portman có tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn - Ảnh: Reuters
Yakuza apocalypse
Dự án điện ảnh đáng chú ý của Nhật Bản là một trong những tác phẩm hiếm hoi của châu Á nhận được nhiều sự quan tâm ở liên hoan phim lần này với những pha võ thuật đẹp mắt, những màn rượt đuổi đầy căng thẳng và nhiều pha đấu súng hấp dẫn trong câu chuyện về một nhóm yakuza đi báo thù cho ông trùm bị sát thủ bí ẩn giết hại.
Hình ảnh trong bom tấn Nhật BảnYakuza apocalypse - Ảnh chụp từ clip 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.