Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa

17/06/2015 17:07 GMT+7

(iHay) Không chỉ Game of Thrones mà Pretty Little Liars, The Walking Dead, Teen Wolf, House of Cards … đều có những lần cho nhân vật chính nhận cái kết không có hậu khiến fan tức giận với nhà sản xuất.

Không chỉ Game of Thrones mà Pretty Little Liars, The Walking Dead, Teen Wolf, House of Cards… đều có những lần cho nhân vật chính nhận cái kết không có hậu khiến fan tức giận với nhà sản xuất.

Game of Thrones (tựa Việt: Trò chơi vương quyền)
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 1Những nhân vật được yêu thích trong Game of Thrones lần lượt bị tác giả George R.R. Martin 
cho qua đời khiến fan chuyền tay ảnh chế George R.R. Martin với câu nói: "Tôi không hay giết các nhân vật. Nhưng khi tôi làm thế thì họ phải là những nhân vật bạn yêu thích nhất" - Ảnh: Twitter
Game of Thrones là series phim truyền hình ăn khách nhất lịch sử HBO, cũng là chương trình gây nhiều tranh cãi nhất. Suốt 5 mùa phim, dù người ta bị cuốn hút vào mạch truyện Trò chơi vương quyền nhưng nhiều tình huống được cho là quá bạo lực với phụ nữ, quá tàn nhẫn với các nhân vật vẫn khiến cho fan không hài lòng với nhà sản xuất và tác giả sách gốc.
Đặc biệt, những cái chết lần lượt của nhân vật được yêu thích còn làm dậy sóng mạng xã hội mặc cho tác giả George R.R. Martin đã phải lên tiếng mong fan không gửi mail, không tấn công ông vì các tình tiết nhà văn đã xây dựng.
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 2Cảnh Eddard Stark bị xử tử trong  Game of Thrones
Cuối mùa phim Game of Thrones năm đầu tiên, Eddard Stark (Sean Bean đóng) bị xử tử. Người xem phản đối bởi người tốt và chính trực như Eddard Stark phải chết trong tủi hờn, oan ức còn phe ác thì thắng thế.
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 3Cảnh Catelyn Stark bất lực đón nhận cái chết sau khi chứng kiến con trai và con dâu bị giết trong Game of Thrones 
Mùa thứ 3 phim Game of Thrones kết thúc, khán giả sững sờ khi chứng kiến màn tận diệt hết đoàn người do vua phương Bắc Robb Stark (Richard Madden đóng) dẫn đầu dưới bàn tay của lãnh chúa Walder Frey (David Bradley đóng).
Catelyn Stark (Michelle Fairley đóng), con trai bà là Robb Stark và con dâu đang mang thai Talisa (Oona Chaplin đóng) cùng nhiều tướng lãnh hầu cận bị chết trong cùng một phòng là hình ảnh khó quên đối với người yêu thích Game of Thrones cũng như có cảm tình với các nhân vật nói trên.
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 4Cảnh Jon Snow bị giết trong Game of Thrones 
Mới đây nhất, tập 10 Game of Thrones mùa 5 với tên Mother's Mercy lại tiễn biệt Jon Snow (Kit Harington đóng). Anh bị chính người trong Đội tuần đêm Night's Watch lừa dẫn đến trước một bảng ghi “Kẻ phản bội” rồi đâm đến chết trong ngỡ ngàng.
Sự ra đi của Jon Snow đã tạo ra làn sóng dữ dội trên Twitter. Fan khóc ròng vì không gặp lại “thiên thần” còn sót lại ở vùng đất lạnh giá Westeros mùa phim sau. Ngay cả người từng đọc sách dù có chuẩn bị tinh thần trước cũng không kìm được thái độ trách móc đối với tác giả George R.R. Martin và nhân vật cuối cùng đâm Jon - Olly (Brenock O’Connor đóng).
Downton Abbey (tựa Việt: Tu viện Downton/Lâu đài Downton)
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 5Cảnh Matthew Crawley chết trong Downton Abbey
Downton Abbey kể về gia đình Crawley tại điền trang Downton sau vụ đắm tàu Titanic, xoay quanh cuộc sống, mối quan hệ và rắc rối trong giới quý tộc, những người hầu phải đối mặt khi nước Anh và thế giới đang trải qua giai đoạn có nhiều thay đổi về chính trị, xã hội. Phim đạt kỷ mục Guinness bộ phim nói tiếng Anh được theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2011. Tác phẩm này cũng giành nhiều giải thưởng truyền hình lớn nhỏ bao gồm cả Emmy, Quả cầu vàng.
Trong tập cuối mùa thứ 3 Downton Abbey, nhân vật Matthew Crawley (Dan Stevens đóng) chết do một tai nạn xe hơi sau khi rời bệnh viện, nơi vợ anh vừa mới sinh con. Cái chết này làm khán giả tan nát cõi lòng và cho rằng các nhà làm phim đã phá hỏng tác phẩm.
Teen Wolf (tựa Việt: Người Sói teen)
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 6Cảnh nhân vật Allison bị giết trong Teen Wolf
Mùa 3 phim Teen Wolf, Allison Argent (Crystal Reed đóng) bị ác quỷ Oni đâm chết. Người hâm mộ nghẹn lời, không biết nói gì khác ngoài sự hối tiếc và còn lập hashtag #GoodbyeAllison để tưởng niệm nhân vật yêu thích.
House of Cards (tựa Việt: Sóng gió chính trường)
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 7Zoe Barnes bị giết bất ngờ trong House of Cards
House of Cards cũng như những series phim được nhắc đến trong bài này, sở hữu rất nhiều giải thưởng danh giá. Nó là loạt phim truyền hình chính trị số một hiện nay do có kịch bản tốt, tuyến nhân vật thú vị, diễn viên nhập vai hoàn hảo.
Trong mùa đầu House of Cards, Zoe Barnes (Kate Mara đóng) - một nữ phóng viên trẻ sẵn sàng làm mọi cách để có tin nội chính ‘độc’ nhưng dần lún quá sâu - bị Frank Underwood (Kevin Spacey đóng) đẩy ra trước đoàn tàu điện ngầm đang chạy với vận tốc cao. Đây là cái chết đầy bất ngờ bởi nhiều người xem cho rằng Zoe Barnes còn có thể tạo ra nhiều tình huống kịch tính hơn nữa.
Pretty Little Liars (tựa Việt: Những thiên thần nói dối)
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 8Đôi mắt bàng hoàng của nhân vật Mona khi chết ám ảnh nhiều người xem Pretty Little Liars
Dựa theo cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của tác giả Sara Shepard, Pretty Little Liars chinh phục khán giả truyền hình bởi các tình tiết lắt léo, những bí mật liên tục bật mí để rồi đẩy đưa câu chuyện đi xa hơn. Khán giả Pretty Little Liars thường không đoán được diễn biến câu chuyện. Một trong những điều khó đoán đó là cái chết đẫm máu của Mona Vanderwaal (Janel Parrish đóng) ở mùa 5. Đôi mắt cô mở to bàng hoàng như khán giả chứng kiến cái chết này vậy.
The Walking Dead (tựa Việt: Xác sống)
The Walking Dead là loạt phim kinh dị chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên kể về thế giới loài người đối chọi với những xác sống. Do vậy, cảnh giết người, người chết thành điều bình thường ở mỗi tập phim. Tuy nhiên, những nhân vật chính gắn bó khá lâu với khán giả khi ‘được’ cho chết cũng tạo ra chút hỗn độn trong tâm trạng người xem.
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 9Nhân vật Lori và lời nhắn nhủ gây xúc động trong The Walking Dead
Mùa 3 The Walking Dead, Lori Grimes (Sarah Wayne Callies đóng) qua đời do hi sinh bản thân để bé Judith chào đời. Nhân vật Maggie phải dùng dao rạch bụng Lori để đưa Judith ra. Phân cảnh này cùng những lời dặn dò cuối của Lori với Carl đã để lại ấn tượng mạnh và gây xúc động cho khán giả. Người xem khi ấy vừa thở phào nhẹ nhõm vừa cảm thấy đau lòng cho số phận nhân vật trong loạt phim zombie.
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 10Cảnh Lizzie bị Carol bắn trong The Walking Dead
Đến năm 2014, cảnh Carol Peletier (Melissa McBride đóng) giết Lizzie Samuels (Brighton Sharbino đóng) cũng làm khán giả nghẹn lời. Do Carol nhận ra rằng không ai được an toàn khi ở cùng Lizzie vì cô bé không có khả năng nhận thức sự khác biệt giữa người sống và người chết. Lizzie đã giết chết em gái mình và chuẩn bị giết cả Judith. Không còn cách nào khác, Carol dẫn Lizzie đến khu vực đầy hoa, đẫm nước mắt yêu cầu Lizzie nhìn vào những bông hoa và bắn cô bé 12 tuổi từ phía sau dù Carol và Lizzie coi nhau như mẹ con.
Grey's Anatomy (tựa Việt: Ca phẫu thuật của Grey/Thực tập sinh Grey)
Ra mắt từ năm 2005 và kéo dài suốt một thập kỷ qua, Grey’s Anatomy với các câu chuyện về nhóm bác sĩ tại bệnh viện Grey Sloan Memorial Hospital khi cứu chữa bệnh nhân cũng như giải quyết các mối quan hệ cá nhân vẫn rất được yêu thích. 
Những cái chết tức tưởi trong phim truyền hình làm fan nổi đóa - ảnh 11Cảnh nhân vật George O'Malley chết trong Grey’s Anatomy khiến khán giả 'đứng hình' 
Mùa 5 của Grey's Anatomy, George O'Malley khi đó dưới nhân dạng John Doe (T.R. Knight đóng) bị xe buýt đâm sau khi cứu đẩy một phụ nữ. John Doe được đưa vào bệnh viện. Meredith (Ellen Pompeo đóng) đã phát hiện ra thân phận thật của anh chính là George O'Malley, cô bị sốc và dù nhanh chóng thông báo cho kíp phẫu thuật nhưng đã không kịp. Giây phút George O'Malley qua đời là một trong những cảnh phim đáng nhớ nhất series, làm nghẹt tim, khiến fan ‘đứng hình’.

Tạ Ban
Ảnh chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.