TNO

Những chuyện thú vị về hộ chiếu các nước

23/04/2015 19:58 GMT+7

(Tin Nóng) Hộ chiếu của Thổ Nhĩ Kỳ đắt nhất thế giới, trong khi hộ chiếu của Canada được in hình chìm, còn hộ chiếu Thụy Điển được dân chợ đen chuộng nhất.

(Tin Nóng) Hộ chiếu của Thổ Nhĩ Kỳ đắt nhất thế giới, trong khi hộ chiếu của Canada được in hình chìm, còn hộ chiếu Thụy Điển được dân chợ đen chuộng nhất.


Hộ chiếu ảnh chìm tuyệt đẹp của Canada - Ảnh: demilked.com

Dân Thụy Điển được công nhận là nắm trong tay hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, cho phép công dân nhập cảnh không cần thị thực tại 174 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Điều đáng lưu ý là dù hộ chiếu của Phần Lan, Đức, Anh và Mỹ cũng có “quyền lực” tương tự, nhưng giấy tờ của Thụy Điển được xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng của công ty du lịch GoEuro vì phí phát hành rẻ nhất, chỉ với 43 USD, trong khi Đức cần 69 USD, Anh là 110 USD, theo Daily Mail ngày 22.4.

Tuy nhiên, cũng vì vậy mà hộ chiếu dán mác quốc gia bán đảo Scandinavia này bán đắt nhất trên thị trường chợ đen, với mỗi cuốn có thể lên đến 12.200 USD, theo một báo cáo vào năm 2014.

Về khoản đắt đỏ, không nước nào vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, với phí làm hộ chiếu mất 250 USD, còn rẻ nhất là Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), chỉ cần chưa đến 14 USD.

Bên cạnh phí làm hộ chiếu, khảo sát của GoEuro, trụ sở tại Berlin (Đức), cũng tiết lộ những thông tin thú vị về hộ chiếu các nước.


Hộ chiếu đầy quyền lực của dân Thụy Điển - Ảnh: newswave.eu

Chẳng hạn, khi được đặt dưới ánh sáng đèn cực tím, các trang của hộ chiếu Canada hiển thị những hình ảnh đầy màu sắc của nước này, trong đó có tòa nhà Quốc hội ở Ottawa.

Trong khi đó, hộ chiếu Phần Lan hiển thị hình một con nai sừng tấm đang bước đi khi lật nhanh các trang, còn bìa của hộ chiếu Bỉ thể hiện dòng chữ “hộ chiếu” bằng 3 ngôn ngữ khác nhau, bắt đầu bằng tiếng Hà Lan, rồi đến Pháp và Đức.

Dân Áo được phép đăng ký 2 hộ chiếu, còn Malaysia là nước đầu tiên phát hành hộ chiếu sinh trắc học.

Phi Yến

>> Hộ chiếu mới đầy phong cách của Na Uy
>> Hà Nội bắt đầu cấp hộ chiếu online
>> Mất hộ chiếu khi đi du lịch, phải làm sao?
>> Giấu vợ vào va li để đi lậu qua cửa khẩu
>> WikiLeaks tiết lộ sổ tay hướng dẫn điệp viên Mỹ lọt qua các cửa khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.