Những con số 'ấn tượng' về du khách Singapore

15/07/2014 19:57 GMT+7

(TNO) Khảo sát của công ty du lịch hàng đầu Singapore cho hay người dân đảo quốc giàu có này hạnh phúc nhất khi đi nghỉ ở biển, nhưng lại ít làm tình trong khi thảnh thơi.

 Những con số “ấn tượng” về du khách Singapore 1
Du khách Singapore chọn mua tour tại Hội chợ du lịch (NATAS) tổ chức hai lần mỗi năm - Ảnh: Thục Minh

Mạng dịch vụ du lịch Expedia hôm 15.7 công bố khảo sát mới nhất cho thấy 70% du khách Singapore nói rằng đi nghỉ ở biển thường xuyên giúp họ hạnh phúc.

Và để đi du lịch, họ thường “hy sinh” một tháng lệ phí tập thể dục, một tuần tiền lương, hoặc một tháng chi tiêu vào các phụ kiện, mỹ phẩm.

Có đến 76% người tham gia cuộc khảo sát nói rằng họ đang lên kế hoạch đi nghỉ ở biển trong vòng 12 tháng tới.

Ăn trước, sex sau

Nhưng trái ngược với các du khách nước khác, trong lúc nghỉ ngơi, thư giãn ở biển nên thơ, người Singapore lại... rất ít làm tình.

“Chỉ một trong hai người (53%) được hỏi nói rằng họ có ân ái với bạn tình trong thời gian đi nghỉ; trong khi chỉ có 9% nói rằng họ có “thân mật” với người lạ, xếp trong nhóm có thứ hạng thấp nhất toàn cầu”, báo cáo khảo sát của Expedia công bố hồi tháng 7.2013 viết.

Ngược lại, đối với những láng giềng Malaysia, 69% nói rằng ưu tiên số 1 trong các kì nghỉ của họ là “hâm nóng tình yêu” với người phối ngẫu; trong khi 20% nói rằng họ không câu nệ chuyện qua đêm với một người lạ trong lúc đi du lịch, Expedia cho hay.

“Những con số này đã xếp du khách Malaysia vào vị trí số một thế giới về cả hai khía cạnh” trong vấn đề tình dục, theo báo cáo thực hiện với hàng ngàn du khách từ nhiều nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bù lại, cả hai báo cáo năm 2013 và 2014 đều nói người Singapore đứng đầu thế giới về khoản “háu ăn” trong lúc đi du lịch.

“65% người Singapore được hỏi thú nhận rằng trong lúc đi du lịch, họ ăn nhiều hơn bình thường”, báo cáo cho hay.

Bên cạnh chi nhiều hơn cho ăn uống, du khách từ đảo quốc sư tử cũng sẵn sàng dành nhiều thời gian để làm spa và mát-xa.

“Người Singapore khoái làm spa và mát-xa hơn bất kì công dân nước nào trên thế giới. 50% số người được hỏi nói rằng xoa bóp là điều không thể thiếu trong một chuyến du lịch biển”, theo kết quả khảo sát.

Tuy nhiên, người Singapore cũng hay bị ám bởi những mối lo có khi không quá cần thiết, khiến những chuyến du hí của họ bớt đi phần thi vị.

Bởi có đến 81% du khách nước này lo bị trộm cướp khi đi nghỉ, 76% lo lắng về chất lượng của khách sạn, và 75% thấy con cái làm phiền toái chuyến đi của họ.

Những con số “ấn tượng” về du khách Singapore 2 
Đảo Bintan, Indonesia, là điểm ưu tiên chọn lựa của du khách ưa biển từ Singapore  - Ảnh: Thục Minh

“Hội chứng khoe hình”

Người Singapore cũng thuộc nhóm thích khoe hình đi nghỉ trên mạng xã hội. Trung bình, mỗi tuần đi nghỉ ở biển, họ đưa lên mạng 37 bức ảnh và video, nhiều hơn so với du khách các nước châu Á khác như Hồng Kông (33), Thái Lan (32), Malaysia (29), Hàn Quốc (11), Nhật Bản (4), và cao gấp đôi trung bình của du khách toàn thế giới.

Trong đó, 82% người Singapore khoe hình cảnh vật, 58% khoe hình cả nhóm hoặc cả gia đình, 43% khoe hình đôi lứa, và 35% khoe hình tự chụp của bản thân.

Khi được hỏi vì sao khoe hình đi nghỉ trên mạng xã hội, 72% người Singapore nói rằng họ muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình và tạo cảm hứng cho bạn bè.

Nhưng cũng có 25% nói rằng họ làm vậy là để khiến bạn bè ghen tị.

Tuy nhiên, nói cho công bằng theo kết quả khảo sát, tâm lý “khoe cho người khác tức chơi” ở người Singapore dù cao hơn mức trung bình 18% của thế giới, vẫn thấp hơn ở du khách một số nước và vùng lãnh thổ khác ở châu Á khác như Hồng Kông (39%), Ấn Độ và Hàn Quốc (cùng 29%).

Thục Minh
 (Văn phòng Singapore)

>> Điểm đến yêu thương của bạn trẻ Singapore
>> Thủ tướng Singapore nhẫn nại xếp hàng mua thức ăn
>> Du lịch Singapore đón hè 2014 cùng VPBank

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.