Những 'địa chỉ' không nên bỏ qua dịp Giáng sinh

19/12/2015 10:43 GMT+7

Nhiều chương trình vui chơi miễn phí cho các gia đình, các em nhỏ dịp lễ Giáng sinh năm nay sẽ diễn ra tại các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại tại Hà Nội, bắt đầu từ hôm nay, 19.12.

Nhiều chương trình vui chơi miễn phí cho các gia đình, các em nhỏ dịp lễ Giáng sinh năm nay sẽ diễn ra tại các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại tại Hà Nội, bắt đầu từ hôm nay, 19.12.

Cosplay và hoa anh đào tại một lễ hội Nhật Bản tại Hà Nội - Ảnh: Nhật TrườngCosplay và hoa anh đào tại một lễ hội Nhật Bản tại Hà Nội - Ảnh: Nhật Trường
Lễ hội tuyết miễn phí
Lễ hội tuyết diễn ra từ sáng 19.12 (thứ Bảy) và kết thúc chiều tối 20.12 (Chủ nhật) tại Savico Megamall (số 7 - 9 đường Nguyễn Văn Linh, Q.Long Biên, Hà Nội).
Mở cửa miễn phí, lễ hội này gồm nhiều hoạt động thú vị như tái hiện không gian văn hóa Nhật Bản, chụp ảnh với con đường tuyết trải dài, chụp hình trong quả cầu tuyết khổng lồ cao 3 m, thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, trình diễn thời trang Lolita, Mori, biểu diễn guitar…
Một sân khấu lớn sẽ đặt ở trung tâm lễ hội, nơi biểu diễn Yosakoi (điệu múa cổ truyền Nhật Bản), trình diễn võ thuật truyền thống của đất nước mặt trời mọc, kèm theo tiết mục cosplay (hóa trang thành các nhân vật trong truyện tranh Nhật Bản được yêu thích).
Tại lễ hội tuyết năm nay sẽ diễn ra cuộc thi cosplay “Đấu trường Manga” cùng nhiều trò chơi và các quà tặng. Du khách tham gia lễ hội sẽ được giao lưu với các nhân vật hóa trang truyện tranh nổi tiếng đến từ Nga, Trung Quốc và trong nước.
Đây là lễ hội tuyết đầu tiên có quầy phát wifi miễn phí cho du khách tham gia.
Tái hiện rừng thông bằng rau củ quả, bánh kẹo
Lễ hội Noel 2015 sẽ diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây trong 2 ngày 23 và 24.12 tới. Ban tổ chức tái hiện cảnh rừng thông trùng điệp, những chiếc xe tuần lộc ngộ nghĩnh, nhà tuyết, sử dụng máy phun tuyết tạo không gian như có tuyết rơi ở Hà Nội. Điểm nhấn của không gian lễ hội là những cây thông được trang trí bằng bánh kẹo, rau củ quả, các thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ…, sẽ khiến các em nhỏ thích thú.
Tại lễ hội có hội chợ giáng sinh bày bán các sản phẩm, quà tặng cho mùa giáng sinh. Đêm 23 và 24.12 có biểu diễn ca nhạc với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng.
Giá vé vào cửa chỉ áp dụng với khách hàng có chiều cao trên 1,2 m, khách hàng dưới 1,2m được miễn phí.
rút thăm may mắn với lego
Dịp này, các trung tâm thương mại cũng có những chương trình vui chơi Noel riêng biệt để thu hút khách hàng và kích cầu mua sắm bằng các chương trình giảm giá. Trong đó có Aeon Mall Long Biên (Q.Long Biên), với chương trình hấp dẫn: “Ngôi làng điều ước LEGO” vào đêm 24.12. Các bé sẽ được chơi đùa miễn phí, sáng tạo các tác phẩm của riêng mình từ những mảnh ghép LEGO độc đáo. Sau khi sản phẩm hoàn thành, các bé được tham gia thi để chọn ra mô hình đẹp nhất và được tặng lá thư điều ước gửi tới ông già Noel. Ông già Noel LEGO sẽ xuất hiện để gặp các em và rút thăm lá thư may mắn, trao tặng nhiều phần quà thú vị cho các bé vào đêm Noel 24.12.
Đón Giáng sinh tại Nhà thờ lớn
Một trong những địa điểm lí tưởng đón Giáng sinh tại Hà Nội là Nhà thờ Lớn (số 40 Nhà Chung, Q.Hoàn Kiếm), nơi trang hoàng lộng lẫy, lung linh sắc màu trong dịp Giáng sinh. Muốn có chỗ tại khu vực Nhà thờ Lớn vào đêm Giáng sinh sẽ phải đến từ rất sớm, vì tại Thánh đường này thường đông nghẹt người từ 20 giờ tối.
Trong đêm Giáng sinh, bạn cũng có thể tận hưởng thiên đường ẩm thực xung quanh khu vực này như bánh tráng trộn khu Hàng Trống, bánh gối Lý Quốc Sư, trà chanh Nhà Thờ… Đúng lễ Giáng sinh, 24.12, các hàng quán tại đây vẫn phục vụ thực khách gần như cả đêm với mức giá không đổi so với ngày thường.
Ngoài Nhà thờ lớn, Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm cũng được xem là điểm đến hấp dẫn cho các bạn trẻ và các tín đồ Công giáo mùa Noel.
Đa dạng dịch vụ tặng quà Noel
Hệ thống siêu thị mẹ và bé Bibomart triển khai dịch vụ Ông già Noel giao quà trong thời gian từ ngày 18.12 đến hết ngày 24.12.2015. Khách hàng có thể mua quà tại đây và được giao quà miễn phí, hoặc chọn riêng dịch vụ ông già Noel giao quà. Mua quà tặng dưới 1 triệu đồng được giao hàng miễn phí dưới 3 km, miễn phí 1 lần gói quà; quà trị giá trên 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng được giao hàng miễn phí từ 5 - 10 km, miễn phí tối đa 3 lần gói quà. Không nhận giao hàng quá 10 km tính từ địa chỉ xuất hàng.
Nếu chỉ thuê dịch vụ ông già Noel giao quà thì khoảng cách dưới 5 km phí 40.000 đồng/trường hợp; từ 5 - 10 km là 60.000 đồng; không giao quà trên 10 km. Thời gian giao quà Noel sẽ cố định theo 2 khung giờ: từ 10 - 12 giờ sáng, 18 - 22 giờ tối.
Ngoài ra, có dịch vụ thuê ông già Noel đến giao lưu cùng các bé của Viettime travel (http://www.dichvutangqua.vn/), với mức giá thuê: Trước ngày 23.12 là 350.000 đồng/30 bé; ngày 23.12: 400.000 đồng/30 bé; ngày 24.12: 500.000 đồng/30 em bé; ngày 25.12: 400.000 đồng/30 em bé.
THÚY HẰNG - PHƯƠNG NHI
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.