Nokia 8 sẽ được trang bị tính năng máy quét mống mắt

07/07/2017 08:21 GMT+7

Nếu các thông tin rò rỉ chính xác, thì mẫu máy Nokia 8 sẽ là smartphone đầu tiên của HMD Global được trang bị tính năng máy quét mống mắt.

Theo SlashGear, sau khi ra mắt Nokia 3, 5 và 6, HMD đã quyết định bỏ qua con số không may mắn là 4 và 7 để tiến thẳng lên phiên bản smartphone khác. Trong đó, Nokia 8 và 9 sẽ là những mẫu smartphone xếp vào phân khúc cao cấp.
Hiện chưa rõ Nokia 8 và 9 là hai sản phẩm khác biệt nhau hoặc giống nhau ra sao, nhưng chi tiết trong tài liệu rò rỉ cho thấy Nokia 8 sẽ trông giống như Nokia N9 cũ. Một điểm khác biệt nữa là dải kim loại đứng của máy ảnh không nằm ở trung tâm nhưng được đẩy sang phía bên trái của mặt sau.
Tuy nhiên, tài liệu rò rỉ cho thấy Nokia 8 có cùng thông số kỹ thuật đồn đại dành cho Nokia 9, bao gồm chip Snapdragon 835, RAM 4 hoặc 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB và màn hình Quad HD 5,3 inch kéo dài sang hai bên, trong khi thiết kế mép mỏng ở trên và dưới. Phía sau máy tích hợp camera kép 13 MP, tuy nhiên một điều khá lạ là thông tin này không được rò rỉ trong bức ảnh.
Một trong những chi tiết rò rỉ quan trọng nhất cho Nokia 8 chính là tính năng quét mống mắt, trở thành smartphone Android đầu tiên của HMD được tích hợp tính năng này. Mặc dù điều này chưa được kiểm chứng nhưng tính khả thi của quét mống mắt là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi đây được xem là tính năng bảo mật an toàn cao cấp hiện nay.
Theo dự kiến Nokia 8 hoặc 9 sẽ được tiết lộ ra thị trường trong những tháng tới và được bán với giá khoảng 699 USD, biến nó trở thành điện thoại Android cao cấp hợp túi tiền nhất trong năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.