Nón Striker giúp nhìn "xuyên thấu"

05/09/2012 12:35 GMT+7

(TNO) Đối với những người sợ độ cao, phát minh mới của nhà thầu BAE là cơn ác mộng thực sự: nón Striker cho phép phi công nhìn xuyên máy bay đang lái.

(TNO) Đối với những người sợ độ cao, phát minh mới của nhà thầu BAE là cơn ác mộng thực sự: nón Striker cho phép phi công "nhìn xuyên" máy bay đang lái.

Được đặt biệt danh “Top Gun”, nón phi công với tên chính thức là BAE Systems Striker tương tác với mọi máy quay gắn khắp thân máy bay.

Các cảm biến trên nón sẽ thông báo hướng nhìn của phi công cho hệ thống camera, và hệ thống có thể chồng hình ảnh quay được lên màn hình hiển trị trước mắt phi công, cho phép họ "nhìn xuyên" máy bay.

BBC dẫn lời ông Alan Jowett của hãng BAE Systems cho biết, nếu sử dụng nón Striker, phi công quan sát được mọi đối tượng trên mặt đất. Họ có thể tính toán tọa độ của mục tiêu đó một cách dễ dàng.

Công nghệ trên thậm chí có thể cung cấp các thông tin quan trọng về vũ khí trên mặt đất giống như máy bay do thám không người lái (UAV).

Người dùng nón Striker có thể kết hợp với UAV, chẳng hạn như thông tin từ nón Striker được chuyển sang UAV để máy bay do thám tự xử lý mục tiêu.
 
Loại nón phi công trên còn được tích hợp với khả năng quan sát ban đêm, và BAE đang phát triển hệ thống âm thanh ba chiều cho phép phi công nghe được thông tin phát ra từ mục tiêu.

Phi Yến

>> Cưỡi trâu cũng đội nón bảo hiểm
>> Đánh bóng nón bảo hiểm
>> Ngăn ngừa nấm mốc trong nón bảo hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.