Nóng trên mạng xã hội: Sự thật câu chuyện chàng trai trở về sau 10 năm bị bắt cóc

Tạ Ban
Tạ Ban
19/09/2018 06:51 GMT+7

Mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chàng trai trẻ được cho là bị bắt cóc sang Trung Quốc từ năm 6 tuổi và quay trở lại VN tìm người thân.

Theo lời kêu gọi: “Em đã đi bộ về VN bằng đường tàu hỏa, giờ đang ở công an phường. Mong mọi người chia sẻ để em sớm đoàn tụ gia đình”, bài viết được hàng chục nghìn lượt chia sẻ trong thời gian cực ngắn (ảnh 1). Dân mạng hy vọng cái kết tốt đẹp cho số phận bất hạnh ấy.
Nhưng sau đó, một Facebooker khác khẳng định dân mạng bị "dắt mũi". Facebooker này cho biết cậu trai nọ đã ăn trộm tiền tại Hà Nội và giờ xuống Bắc Ninh, tạo ra câu chuyện đau buồn để ăn xin lòng thương hại của mọi người. Ngày 18.9, Facebook nổi sóng khi mọi chuyện được điều tra rõ ràng.
Công an TP.Bắc Ninh xác định được nhân thân của chàng trai tự nhận mình bị bắt cóc. Cha người này ngậm ngùi xác nhận: “Cháu đã nói dối”. Đại diện phía công an cho rằng rất có thể chàng trai bị ảo giác, hoang tưởng.
Nhiều fanpage cập nhật diễn tiến vụ việc để Facebooker không đặt lòng thương sai chỗ. Nhưng một số người cố tình không xóa bài gốc sai sự thật để kiếm lợi, đặc biệt là thành phần bán hàng online. Facebooker tỏ ra bức xúc và bất bình vì bị “ăn thịt lừa”. Dân mạng lại một lần nữa cho rằng cần tỉnh táo, chịu khó đợi thông tin đa chiều trước khi chia sẻ đăng tải nào đó trên mạng xã hội.
Ảnh 2
Xót xa sau vụ cháy lớn ở Đê La Thành
Ngày 17.9, vụ cháy tại đường Đê La Thành, Hà Nội, khiến gần 20 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó ít nhất 5 ngôi nhà bị sập đổ, biến dạng. Tuy không có thiệt hại về người nhưng lửa đã thiêu rụi hoàn toàn nhiều đồ đạc (ảnh 2).
Dân mạng chia buồn với các gia đình bị cháy nhà, mất của. Đặc biệt, Facebooker bày tỏ nỗi xót xa khi biết 30 phòng trọ giá rẻ dành cho người nghèo của ông Hiệp "khùng" đã ra tro. Lý do vì nhiều năm qua, khu trọ nhân ái “phá giá” này (chỉ 15.000 đồng/ngày) là nơi tá túc của hàng trăm gia đình bệnh nhi ở tỉnh lẻ và những lao động thu nhập thấp. Nhiều Facebooker từng là người chứng kiến hoặc trải nghiệm sự nhiệt thành và tấm lòng của ông Hiệp đã thốt lên: “Nghe tin đã nghĩ ngay đến nhà trọ của bác, nhưng vẫn hy vọng rằng không phải... Buồn quá!”. Họ cũng kể cho nhau hoàn cảnh riêng khi được ông chủ nhà trọ nổi tiếng này giúp đỡ và nêu ý kiến “chuyện về người tốt thế này nên share nè, mong có người giúp bác xây lại nhà”.
Bên cạnh đó, hình ảnh tận lực của lực lượng cứu hỏa cũng lay động Facebooker. Một người cảm xúc: “Đêm ấy lửa cháy ở La Thành/Bóng anh cứu hỏa vút đi nhanh/Chiếc ủng bị rách chẳng ngăn anh/Chỉ lo dập lửa thức năm canh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.