Nữ binh sĩ Nga khởi kiện vì không được làm lính bắn tỉa

Khánh An
Khánh An
18/11/2018 20:15 GMT+7

Nhiều binh sĩ nữ mơ ước được nổi tiếng như các tay súng bắn tỉa lừng danh của Liên Xô trong Thế chiến 2.

Theo Sputnik ngày 18.11, nhiều nữ quân nhân thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga muốn tham gia đơn vị bắn tỉa đến mức một số người nộp đơn kiện Bộ Quốc phòng và lãnh đạo đơn vị ra tòa vì không điều động họ.
Hiện Vệ binh Quốc gia có khoảng 340.000 người, trong đó có khoảng 20.000 nữ. Tuy nhiên, quy định hiện tại chỉ cho phép nữ binh phục vụ một số nhiệm vụ giới hạn, bao gồm sĩ quan liên lạc, nhân viên điện tín, nấu ăn và các nhiệm vụ không cầm súng.
Thiếu tướng Dmitri Virukhin phụ trách công tác tổ chức và điều động của lực lượng này cho biết 8 nữ quân nhân tại thành phố Saratov vừa khởi kiện vì không được phân công đến các bộ phận đặc nhiệm như bắn tỉa.
Vị tướng này vẫn cho rằng đây không phải là công việc của phụ nữ.
“Bắn tỉa không nằm trong danh sách công việc có thể luân chuyển đối với cả nam lẫn nữ như sĩ quan liên lạc hay nấu ăn”, ông nói.
Trở thành tay súng bắn tỉa là mơ ước của nhiều nữ binh sĩ Nga Ảnh chụp màn hình RT
Trước đó, trong Thế chiến thứ 2, các tay súng bắn tỉa nữ của Liên Xô rất nổi tiếng và góp công lao to lớn trong Chei61n tranh Vệ quốc. Những nữ xạ thủ lừng danh từng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của quân Đức Quốc xã.
Nổi bật nhất có nữ xạ thủ Lyudmila Pavlichenkova bắn hạ 309 lính Đức, bao gồm 39 tay súng bắn tỉa, tại thành phố Sevastopol và Odessa.
Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga đã khôi phục việc huấn luyện nữ phi công lần đầu tiên kể từ lúc Liên Xô tan rã vào năm 1991 sau khi nhận được đơn đề nghị của hàng trăm phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.