Nụ hôn oan nghiệt và cuộc săn lùng 4 cô nàng kém duyên

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
13/03/2018 09:05 GMT+7

Không ai phủ nhận mạng xã hội ngày nay chẳng khác gì con dao hai lưỡi, nó có thể đưa con người lên đỉnh vinh quang nhưng cũng có thể đẩy người ta xuống địa ngục.

Câu chuyện dưới đây là một bài học rất đau lòng, đáng để chúng ta suy ngẫm.
Một nữ sinh lớp 11 đã tự tử chỉ vì hình ảnh ôm hôn bạn trai bị tung lên mạng (ảnh 1). Theo tìm hiểu của cư dân mạng, nạn nhân ở Quỳnh Lưu (Nghệ An), là một học sinh khá ngoan hiền, học giỏi, được thầy thương bạn mến. Trước khi quyên sinh, em để lại điện thoại và lá thư tuyệt mệnh.
Bức thư dài một trang giấy với nội dung gửi lời xin lỗi đến bố mẹ vì đã làm bố mẹ thất vọng… Khi nhận được hung tin, gia đình, giáo viên chủ nhiệm cùng bạn bè của em đều không dám tin đó là sự thật.
Nhiều người nói rằng tình yêu tuổi học trò chẳng có gì là sai trái. Vấn đề ở đây chính là việc mọi người phản ứng với nó một cách thái quá. Gia đình và xã hội thay vì giáo dục em, phân tích cái đúng cái sai thì lại quay ra la mắng, cười cợt, chọc ghẹo, khiến em suy nghĩ tiêu cực dẫn đến tự tử.
Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến phản ứng khá gay gắt với hành động nông nổi của nạn nhân vì cho rằng đã học lớp 11 rồi, bé dại gì nữa mà lại nghĩ quẩn như thế. Cho dù có hôn bạn trai cũng có sao. Hôn giữa thanh thiên bạch nhật chứ lén lút đâu mà phải tự tử?
Truy lùng 4 cô gái “vùi hoa lập liễu”
Sau 5 ngày mở cửa, cánh đồng hoa thì là rộng hơn 4 ha ở Ninh Thuận đã phải vội vàng đóng cửa do khách tham quan thi nhau giẫm đạp, thậm chí nằm đè lên cây. Cánh đồng hoa thì là xanh bát ngát, đẹp đến nao lòng, nhưng chẳng hiểu sao chị em lại nhẫn tâm vùi dập không chút thương tiếc (ảnh 2).
Một Facebooker không kiềm chế được cơn giận đã bật ra một ví von dí dỏm nhưng cũng không kém phần chua cay khiến các anh em khác khoái chí gật gù :“Con ruồi cũng chỉ đậu nhẹ nhàng lên cây, xong thì nó bay đi. Các nàng này toàn 60 - 70 kg lại nằm đè lên cả một vạt hoa, thì đúng là ý thức không bằng một con ruồi”.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều người hô hào rủ nhau truy lùng 4 nhân vật nữ trong trong bức hình để “xỉa xói” cho đã nư. Bởi ai cũng thấy bực bội khi nhìn thấy hình ảnh kém duyên này.
Bên cạnh những bình luận mang tính chất “ném đá”, một số bình luận khác cho rằng quan trọng vẫn là ý thức của mỗi người khi đi tham quan. Những người có ý thức sẽ không đợi ai nhắc nhở hay lên tiếng mà sẽ tự giác bảo vệ, tôn trọng cảnh quan, hiện vật nơi mình tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.