Nữ ứng viên phó tổng thống Mỹ hứa cùng ông Trump vực dậy nước Mỹ

20/01/2016 11:01 GMT+7

Bà Sarah Palin chính thức bước vào chiến dịch tranh cử ở Mỹ để hỗ trợ cho một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump, theo RIA ngày 20.1.

Bà Sarah Palin chính thức bước vào chiến dịch tranh cử ở Mỹ để hỗ trợ cho một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump, theo RIA ngày 20.1.

Bà Sarah Palin cam kết liên danh với ông Trump tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở bang Iowa, diễn ra tại đại học bang Iowa tối 19.1 - Ảnh: ReutersBà Sarah Palin cam kết liên danh với ông Trump tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở bang Iowa, diễn ra tại đại học bang Iowa tối 19.1 - Ảnh: Reuters

Bà Palin, cựu thống đốc bang Alaska và từng là ứng viên phó tổng thống trong kỳ bầu cử năm 2008, từ lâu đã không tham gia vận động tranh cử. Tuy nhiên, bà vẫn có tác động rất lớn đến cử tri thuộc cánh bảo thủ - tự do của đảng Cộng hòa.

Vào tối thứ ba 19.1, bà Palin công bố quyết định liên danh với ông Trump tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở bang Iowa, nơi vào ngày 1.2 sẽ diễn ra mùa bầu cử đầu tiên của đảng Cộng hòa.

“Tôi có mặt ở đây vì biết rằng ngay bây giờ hoặc không bao giờ, tôi phải tham gia (liên danh với Trump) để giành chiến thắng!”, bà Palin nói. Theo bà, ông Trump “sẽ làm cho nước Mỹ lại trở nên tuyệt vời”. Bà Palin trước nay vốn hay phản ứng nóng nảy trước những chỉ trích của báo giới về liên danh của bà với ông Trump. “Tôi biết, tôi và ông Trump hôm nay sẽ làm cho báo chí sôi hết cả lên. Nhưng như thế mới vui”, bà Palin nói trong sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả.

Sau đó, bà Palin lại đá qua chính sách của Tổng thống Dân chủ Barack Obama. Theo bà, từ khi ông Obama lên cầm quyền, đời sống của người Mỹ xuống dốc hẳn, uy tín của Mỹ trên trường quốc tế cũng giảm rõ rệt. Bà gọi ông Obama là “kẻ đầu hàng tối cao” và hứa rằng ông Trump sẽ “cho IS nhừ đòn”.

Nói về chính sách của chính quyền hiện tại trong cuộc chiến chống khủng bố, bà Palin nhận xét rằng nước Mỹ hành động một cách “rón rén và nhút nhát”. “Chúng tôi sẽ không bao giờ phải xin lỗi cho đất nước chúng ta”, bà khẳng định.

Đến lượt mình, ông Trump cho biết đối với ông, được bà Palin hỗ trợ là một vinh dự lớn: “Cô ấy là bạn của tôi, và là một con người có đầy đủ các phẩm chất tốt, tôi rất tôn trọng cô ấy”.

Việc bà Palin liên danh với ông Trump là một đòn giáng mạnh vào đối thủ chính của họ trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa là thượng nghị sĩ Ted Cruz. Ông Cruz, cũng giống như cặp Palin và Trump, gần gũi với cánh bảo thủ “phòng trà” của đảng Cộng hòa. Trước đây, bà Palin từng ủng hộ ông Cruz trong chiến dịch tranh cử vào ghế thượng nghị sĩ của bang Texas. Ông Cruz đã thừa nhận rằng mình sẽ không bao giờ đã trở thành thượng nghị sĩ nếu không có bà Palin. “Dù Sarah có làm gì đi nữa trong năm 2016, tôi vẫn là một fan hâm mộ lớn của cô ta”, ông Cruz cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.