Nước Anh hứng chịu bão lũ, hàng trăm ngàn hộ dân mất điện

13/02/2014 09:49 GMT+7

(TNO) Nước Anh ngày 12.2 hứng chịu những cơn bão, gió lớn và lũ lụt, khiến gần 150.000 hộ gia đình mất điện và 1 người chết.

Những cơn gió mạnh với sức gió giật 160 km/giờ hoành hành nhiều khu vực ở Anh và xứ Wales. Mực nước sông Thames dự báo dâng ở mức cao nhất trong vòng 60 năm qua, đe dọa những thị trấn và ngôi làng ở phía tây thủ đô London (Anh), theo AFP.

Một người đàn ông đã thiệt mạng do bị điện giật sau khi dời một cây ngã làm rơi đường dây điện xuống đất ở khu vực tây nam nước Anh.

AFP cho hay 147.000 hộ gia đình, chủ yếu ở xứ Wales, bị mất điện sau khi những cơn gió mạnh làm đứt các đường dây điện. Trên 1.100 căn hộ dọc sông Thames chìm trong biển nước do lũ lụt.

Quân đội Anh đã điều động 2.000 binh sĩ đến cứu hộ người dân và đặt các bao cát để đề phòng nước lũ ở nhiều nơi dâng cao. Tại một số khu vực, trường học biến thành trung tâm cứu hộ khẩn cấp.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Anh đưa ra lệnh cảnh báo “đỏ”, mức báo động cao nhất, về việc những cơn gió mạnh sẽ quét qua nhiều khu vực phía tây xứ Wales và tây bắc nước Anh.

Các khu vực bờ biển ở phía tây nước Anh cũng bị ngập lụt sau khi những đợt sóng cao ập vào.

Theo AFP, 14 lệnh cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng, có thể đe dọa tính mạng con người, đã được ban ra tại nhiều nơi ở Anh.

Các trung tâm dự báo thời tiết cho hay một cơn bão mang theo mưa to gió lớn sẽ đổ xuống Anh vào hôm nay 13.2.

Phát biểu trước Quốc hội ngày 12.2, Thủ tướng Anh David Cameron, người đồng thời là chủ tịch Ủy ban cứu hộ quốc gia cảnh báo 800-1.000 hộ gia đình có nguy cơ hứng lũ lụt khi mực nước sông Thames dâng cao.

Phúc Duy

>> Lũ lụt, lở đất làm 16 người chết ở Indonesia
>> Kiên quyết giữ rừng đầu nguồn để hạn chế lũ lụt
>> Hà Tĩnh: 4 người chết, 11 người mất tích do lũ lụt
>> Lũ lụt đe dọa khoảng 100.000 người Nga
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Lũ lụt giết chết 84 người ở Pakistan
>> Lũ lụt tại Trung Quốc, 40 người bị chôn vùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.