Nuôi hơn 1.800 con hổ trong công viên để ngâm rượu hổ cốt

25/04/2016 20:35 GMT+7

Hơn 1.800 con hổ đang được nuôi trong một công viên động vật hoang dã ở tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc để lấy xương ngâm rượu.

Một con hổ ốm yếu vì thiếu chăm sóc ở công viên Hùng Sâm, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Đó là công viên Hùng Sâm ở tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc. Công viên động vật hoang dã này tồn tại đã lâu và đang trên bờ vực đóng cửa. Trước đây, Hùng Sâm từng là nơi thu hút đông khách du lịch, theo South China Morning Post (SCMP).
Tuy nhiên, thời hoàng kim đó đã qua. Khách ngày càng thưa thớt, trong khi số lượng hổ tại đây lại bùng nổ lên đến 1.800 con. Theo số liệu mới nhất, cả thế giới hiện chỉ còn 3.890 con hổ còn sống sót trong tự nhiên.
Nếu dựa vào vé tham quan thì công viên không thể nuôi nổi lượng hổ lớn như vậy. SCMP cho hay lợi nhuận của công viên Hùng Sâm phần lớn thu từ hoạt động nuôi hổ lấy cốt để chế biến rượu.
Khi những con hổ chết do quá già, bệnh tật hay đánh nhau với những con khác, chúng sẽ được đưa đến một nhà máy chế biến cách đó 300 km ở tỉnh Quảng Tây. Tại đây, xương hổ được ngâm trong những thùng rượu gạo lớn.
Thời gian ngâm có thể kéo dài đến 8 năm. Rượu thành phẩm đóng chai được bán từ 320 đến 4.000 nhân dân tệ/chai nửa lít, tương đương 1,1 triệu đến 13,7 triệu VNĐ.
Năm 2007, tờ Post Magazine từng viết bài phóng sự về công viên này. Khi đó, mỗi ngày Hùng Sâm thu hút hàng trăm khách tham quan.
Trong một chương trình tham quan do công viên tổ chức, họ thả một con bê vào giữa bầy hổ để chúng xé xác. Sau đó, khách tham quan được dẫn đến một cửa hàng bán rượu cốt hổ. Mỗi chai giá từ 450 đến 900 nhân dân tệ, tương đương 10 triệu đến 20 triệu VNĐ.
Ngoài ra, nhà hàng trong công viên lúc ấy cũng bán thịt sư tử, giá 380 nhân dân tệ/đĩa (1,3 triệu VNĐ), tay gấu 7.200 tệ/đĩa (24,5 triệu VNĐ), thịt hổ 480 nhân dân tệ/đĩa (1,6 triệu VNĐ).
Những tranh cãi xung quanh bài báo buộc nhà hàng và cửa hàng trên phải đóng cửa, dẫn đến khách tham quan sụt giảm đáng kể, theo SCMP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.