Ông Tập Cận Bình áp dụng 'ngoại giao bóng bàn' ở Mỹ

25/09/2015 14:17 GMT+7

(TNO) “Ngoại giao bóng bàn” từng góp phần phá băng quan hệ Trung - Mỹ trong quá khứ đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình áp dụng trong chuyến thăm Mỹ lần này.

(TNO) “Ngoại giao bóng bàn” từng góp phần phá băng quan hệ Trung - Mỹ trong quá khứ đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình áp dụng trong chuyến thăm Mỹ lần này, theo The Wall Street Journal.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận quả bóng bầu dục của học sinh Mỹ tặng - Ảnh: ReutersChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận quả bóng bầu dục của học sinh Mỹ tặng - Ảnh: Reuters
Nếu như năm 1971, “ngoại giao bóng bàn” giữa Mỹ và Trung Quốc được đánh dấu bằng việc Trung Quốc mời đội tuyển bóng bàn của Mỹ tới thăm trong một tuần, thì lần này Chủ tịch Tập Cận Bình áp dụng trong chuyến thăm Mỹ bằng những món quà tặng cho trường trung học Lincoln ở thành phố Tacoma, phía nam Seattle (bang Washington).
Theo The Wall Street Journal ngày 24.9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tặng ngôi trường này 2 bàn chơi bóng và một bộ gồm bóng bàn và vợt. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Trung Quốc còn tặng học sinh trường này một bộ sách kinh điển của Trung Quốc được dịch ra tiếng Anh.
Ông Tập Cận Bình tặng bàn chơi bóng và bộ bóng bàn, vợt đánh bóng cho trường trung học Lincoln ở Mỹ - Ảnh: Reuters
Đáp lại những món quà đó, học sinh trường trung học Lincoln đã tặng Chủ tịch Trung Quốc một quả bóng bầu dục và áo chơi bóng có in chữ “Xi” (phiên âm tiếng Anh của chữ "Tập") và số 1.
Cậu học sinh thay mặt tặng quà cho ông Tập Cận Bình nói rằng nhà lãnh đạo Trung Quốc không biết quả bóng đó là bóng gì nhưng dường như ông rất vui, và chiếc áo thì khá vừa vặn với ông.
Học sinh trường trung học Lincoln tặng áo có tên cho Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters
Chuyến thăm Mỹ lần này của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thu hút sự quan tâm của dư luận, trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang có những bất đồng. Hôm nay 25.9, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.