Arsenal đấu vì Ramsey

06/03/2010 09:23 GMT+7

Ngoài mục tiêu giành 3 điểm để theo bám tốp đầu, Arsenal sẽ lấy trận đấu với Burnley để kêu gọi Premier League tìm biện pháp hạn chế những vụ chấn thương như của Aaron Ramsey.

Cesc Fabregas  (phải) đã ghi 2 bàn/2 trận liên tiếp gần đây cho Arsenal

Ngoài mục tiêu giành 3 điểm để theo bám tốp đầu, Arsenal sẽ lấy trận đấu với Burnley để kêu gọi Premier League tìm biện pháp hạn chế những vụ chấn thương như của Aaron Ramsey.

Arsenal chỉ còn cách Chelsea 3 điểm và nếu có giành được 3 điểm trong trận đấu với Burnley đêm nay, thì cơ hội chiếm ngôi đầu cũng khó xảy ra. Khó chứ không phải không thể xảy ra, bởi hiệu số bàn thắng-bại của Arsenal đang là +35 trong khi Chelsea là +39. Arsenal phải thắng trên 4 bàn mới may ra... Dẫu vậy, đó chưa phải là mục tiêu lớn nhất của Arsenal ở trận này.

Hôm kia (4.3) Arsenal đã chính thức xác nhận mùa giải đã khép lại với Aaron Ramsey, sau chấn thương gãy chân kinh hoàng ở Stoke đêm thứ bảy tuần trước. Mùa giải này, Ramsey đã có bước trưởng thành vượt bậc trong màu áo Arsenal. Anh được ra sân tổng cộng 29 trận trên mọi đấu trường và ghi được 4 bàn. Thật đáng tiếc cho Ramsey bởi giờ đây, người ta không thể dám chắc anh liệu có thể tiếp tục nghiệp cầu thủ hay không, khi mà cái chân phải đã gần như bị gãy lìa.

“Để tránh tái diễn những trường hợp đau lòng nói trên, thiết nghĩ Premier League cần mạnh tay với những “tác giả” đã gây nên. Cho đến lúc này, cầu thủ Arsenal vẫn chưa hết bàng hoàng với chấn thương của Rambo - tên thân mật của Ramsey”, đội trưởng Arsenal, Cesc Fabregas cho biết. Trong cái rủi có cái may, trận này Arsenal sẽ đón 2 sự trở lại ở tuyến tiền vệ là Andrei Arshavin và Denilson, nhưng chắc chắn hậu vệ Alexander Song sẽ không có mặt, vì anh phải thụ án treo giò 2 trận. 

Sau trận đấu với Burnley - đội đã toàn thua trong 3 trận liên tiếp gần đây, Arsenal sẽ gặp lại Porto ở Champions League. Ở trận lượt đi (vòng 1/8) Arsenal đã thất bại 1-2 trên đất Bồ, vì thế chắc chắn ông Wenger sẽ căn dặn học trò bảo vệ kỹ lưỡng những đôi chân của mình. Dự đoán: Arsenal thắng 2-0.

Một trận đấu khác cũng diễn ra vào đêm nay và rất đáng được chú ý là ĐKVĐ Manchester United (M.U) sẽ đến làm khách ở sân Molineux của Wolverhampton (Wolves) - đội đang xếp hạng 17 và 2 vòng đấu trước đều thua. Không như Arsenal, cơ hội chiếm ngôi đầu của M.U rất rõ rệt, ngay cả việc thầy trò Sir Alex Ferguson bị cầm hòa ở trận đấu với Wolves (hiệu số bàn thắng bại của M.U là +42).

M.U vẫn đang rất hưng phấn sau khi đoạt danh hiệu đầu tiên: League Cup, hồi cuối tuần trước. Sau trận đấu với Wolves, M.U sẽ trở về Old Trafford để tiếp AC Milan. Ở trận lượt đi tại San Siro, M.U đã giành thắng lợi 3-2 nhờ sự tỏa sáng của Wayne Rooney.Rooney vẫn đang là chân sút được kỳ vọng nhất ở trận đấu với Wolves đêm nay, bởi Owen sẽ nghỉ thi đấu hết mùa vì tái phát chấn thương gân khoeo.

Dự đoán:

M.U - Wolves: 3-1
West Ham  - Bolton: 2-1. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.