Vụ xiết nợ lúc nửa đêm: Khởi tố vụ án, bắt 7 đối tượng

27/03/2010 22:41 GMT+7

Ngày 27.3, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án và bắt 7 đối tượng tham gia trong vụ xiết nợ gây náo động ở vùng quê nghèo ở huyện Bảo Lâm.

 Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 25.3, nhóm 7 đối tượng trên do một phụ nữ cầm đầu đến đại lý cám gạo Yến Nhi của vợ chồng anh Hoàng Vĩnh Phú - chị Ngô Thị Hồng Yến (khu 1B, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) khống chế gia đình này lấy đi 10 tấn gạo, 3 xe gắn máy, 2 ti vi và một số vật dụng khác.

Được biết trước đó, nhóm đối tượng này đã ghé đại lý này trên chiếc xe du lịch 7 chỗ và yêu cầu mở cửa nhưng không được đáp ứng, nên sau đó quay lại với chiếc xe tải và dùng xà beng phá cửa xông vào trấn áp gia đình rồi lấy đi những đồ vật nêu trên. Anh Phú kể lại: sau khi xông vào nhà, chúng dùng dao gí vào cổ anh và nói nếu chống cự sẽ bị giết và sau đó chúng lấy đi 3 xe gắn máy.

Thấy vậy anh lấy điện thoại di động ra gọi công an thì bị bọn chúng đập bể điện thoại rồi vào buồng rút dây điện thoại bàn để không báo được công an. “Không chỉ vậy, bọn chúng còn tiếp tục lấy 10 tấn gạo mang lên xe tải, tôi không cho liền bị chúng đánh và dọa giết rồi đẩy tôi vào trong nhà và tiếp tục lấy 2 ti vi, một đầu máy, loa thùng rồi bỏ đi” - anh Phú cho biết thêm.

Nhiều người dân sống ở gần đại lý này cho hay khi nghe tiếng kiếng cửa bị đập bể có ra xem nhưng không dám can thiệp vì bọn chúng đông và có vũ khí. Chị Yến cho biết nhóm người này có gần chục người, và gia đình chị buôn bán tại đây đã 4 năm nay, chẳng có xích mích hay nợ nần ai hết.

Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu được biết, nhóm đối tượng này ngụ tại phường B’Lao, thị xã Bảo Lộc (Lâm Đồng) và động cơ dẫn đến vụ cướp gây náo loạn vùng quê này là do người thân của đại lý này đang mắc nợ nhóm đối tượng trên.

Bài, ảnh: Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.