Thả diều

01/05/2010 18:04 GMT+7

Chiều nay bố bé Diệp đi làm về mang theo một gói đồ. Hai mẹ con chạy ra cửa xum xoe hỏi. Anh tươi tỉnh nói: "Đi qua công viên, thấy bán diều anh mua một con về cả nhà đi thả".

Thế là cả nhà khăn gói lên xe, mang theo con diều tiến vào nhà bà ngoại. Sau nhà có một cánh đồng lúa mùa khô không canh tác. Bố Diệp hăng hái buộc diều, chạy tới chạy lui đón gió để thả mãi mà chưa được.

Bé Diệp (hai tuổi rưỡi) cứ cổ vũ: "Cố lên bố ơi, cố lên". Bố Diệp phát hiện ra là con diều có vấn đề, một bên hơi nhẹ nên không lên được dù có gió. Mẹ phải vào nhà lấy thêm bịch nilon buộc vào một đầu cho cân. Và rồi con diều bay lên cao ơi là cao trong sự tán thưởng của hai mẹ con. Bố Diệp cứ thế để cho con diều lên cao miết. Cả nhà la hét rộn cả lên làm bà ngoại và mấy dì cũng chạy ra xem. Bé Diệp thích nhất cứ vỗ tay liên tục. Riêng tôi nhìn con diều bay cao mà lòng thấy vui và hạnh phúc. Đơn giản chỉ là cả nhà cùng nhau thả diều, cùng nhau trải nghiệm niềm vui, cùng yêu thương nhau trong một buổi chiều đẹp. Cuộc sống còn cần gì hơn thế nữa. Hôm qua, hôm nay, ngày mai, chúng tôi sẽ có nhiều công việc và lo toan nhưng bây giờ chúng tôi đang rất thư giãn.

Diệp Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.