Xe chở nhiên liệu đâm máy bay Boeing 777

11/05/2010 00:21 GMT+7

Vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 9.5, khi đang dừng đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất chờ hoàn tất các thủ tục về mặt kỹ thuật để thực hiện chuyến bay VN543 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức), máy bay Boeing 777 - số hiệu đăng ký A149 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) - đã bị xe chở nhiên liệu của Vinapco đâm phải.

Ông Lê Hoàng Dũng - người phát ngôn của VNA - cho biết sự cố trên đã khiến cho động cơ số 1 của máy bay bị hỏng nặng. Vụ va chạm đã làm tràn dầu ra đường băng, gây mất an toàn. Các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời và áp dụng các biện pháp kiểm soát để tránh nguy cơ cháy nổ. Theo VNA, ngay sau khi sự cố xảy ra, hãng đã bố trí thay thế máy bay khác để thực hiện chuyến bay, đồng thời đưa máy bay gặp sự cố về trạm để kiểm tra kỹ thuật và đánh giá mức độ hư hại...

Đến 17 giờ chiều qua 10.5, một quan chức thuộc Ban An toàn (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết vẫn chưa có đầy đủ thông tin để đánh giá về vụ việc. Còn lãnh đạo Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam (thuộc Vinapco) khẳng định, khi xảy ra vụ tai nạn trên, tài xế điều khiển xe hoàn toàn tỉnh táo. Hiện tại, xí nghiệp đã tạm thời đình chỉ công tác đối với tài xế này.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.