Đánh bom đẫm máu, 37 người chết, 175 người bị thương

02/07/2010 10:13 GMT+7

(TNO) Hai kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Lahore, miền đông Pakistan vào hôm 1.7, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và 175 người khác bị thương, hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Aslam Tareen của Lahore cho biết.

Ông Chaudhry Shafiq - một quan chức cảnh sát cấp cao khác của thành phố - xác nhận rằng có hai vụ đánh bom liều chết, đồng thời tiết lộ thêm rằng một kẻ đánh bom đã cho nổ tung mình ở sân nhỏ của đền thờ trong khi kẻ đánh bom thứ hai cho kích thuốc nổ chứa đầy trong áo khoác ngay trong ngôi đền.

 

 Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: AFP

Một người bảo vệ đền thờ tên Mian Mohammad Munir kể lại rằng: “Có ít nhất 2.000 đến 2.500 người ở trong đền khi hai vụ đánh bom xảy ra”.

Vụ nổ này đã khiến những người cầu nguyện hoảng sợ, cháy tán loạn khắp nơi. “Thi thể người chết nằm vương vãi khắp nơi trong những vũng máu. Tiếng người khóc la vang dội khắp ngôi đền”, một bảo vệ khác tên Nasir bàng hoàng kể lại.

Một quan chức thành phố khẳng định đã tìm thấy đầu của hai kẻ đánh bom liều chết và hiện đang tìm nguyên nhân bằng cách nào những kẻ đánh bom có thể xâm nhập vào khu vực được bảo vệ rất nghiêm ngặt này.

 

 Một nạn nhân của vụ đánh bom tại Lahore - Ảnh: Reuters

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm nhưng Pakistan trong thời gian gần đây đã trở thành mục tiêu tấn công của các tay súng thuộc tàn quân Taliban và các nhóm Hồi giáo cực đoan có dính líu tới mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.