Đề nghị tử hình anh em Phương “Ninh Hột”

26/08/2010 00:38 GMT+7

Hôm qua, phiên tòa xét xử Nguyễn Tiến Chung cùng đồng bọn đánh đập người và đưa qua biên giới thủ tiêu bước sang ngày thứ ba với phần xét hỏi. Buổi sáng, hầu hết các bị cáo đều phủ nhận một số lời khai tại cơ quan điều tra, thậm chí còn bình tĩnh đối đáp lại từng luận cứ mà đại diện Viện kiểm sát đưa ra.

Buổi chiều, phiên tòa nóng lên bởi các luật sư tranh luận với đại diện Viện kiểm sát. Luật sư Bùi Thị Phương Lan, bào chữa cho anh em Phương và Chung khẳng định, sau khi đánh đập Điệp và Chí (hai nạn nhân bị đưa sang Trung Quốc và giết chết), sở dĩ cả bọn phải đưa 2 nạn nhân sang Trung Quốc bởi Điệp và Chí không phải tay vừa. Đến Vũ Ngọc Tuất, thuộc loại giang hồ cộm cán với biệt danh Chấn “điên” mà còn sợ nữa là doanh nhân như Chung và Phương. Vì thế cả nhóm mới quyết định đưa 2 nạn nhân sang Trung Quốc để... tránh bị trả thù.

Tranh luận với các luật sư, đại diện VKS khẳng định có đủ căn cứ buộc tội giết người đối với Chung, Phương. Cuối ngày xét xử, VKS đã đề nghị mức án tử hình đối với Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tiến Phương về tội “giết người”; đàn em của Chung là Bùi Hải Bài 18-20 năm tù giam cũng với tội giết người; các đàn em của Chung, Phương là Nhâm Đức Thông, Nguyễn Văn Kiêm bị đề nghị 4 đến 5 năm tù giam về tội “che giấu tội phạm”; VKS đề nghị mức án 12-15 tháng tù giam cho Nguyễn Thế Cường vì “không tố giác tội phạm”. Hôm nay, tòa tiếp tục làm việc.  

P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.