Người băng Oetzi đã được chôn cất long trọng?

27/08/2010 10:09 GMT+7

Các nhà khảo cổ học tuyên bố xác ướp người băng Oetzi 5.000 tuổi được tìm thấy ở dãy núi Alps (Ý) trước đây có thể đã được chôn cất một cách long trọng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Oetzi chết vì vết thương ở vai do một mũi tên gây ra và một tháng sau khi bị giết, xác mới được chuyển tới núi Alps.

Nghiên cứu mới này được đăng trên tạp chí Antiquity do giáo sư Luca Bondioli của Bảo tàng Tiền sử và dân tộc học quốc gia tại Ý và nhóm nghiên cứu Mỹ - Ý của ông đưa ra.

Dựa trên cách chế tác các đồ tạo tác theo thời gian, các nhà nghiên cứu cho rằng xác ướp có thể đã được chôn tại một nền đá tảng gần đó.

Điều này giúp giải thích một số bối rối trong nghiên cứu về Oetzi, như việc phân tích cho thấy Oetzi chết vào mùa xuân vì phấn của cây nở hoa được tìm thấy trong ruột ông ta, trong khi phấn hoa trong lớp băng lại cho thấy xác Oetzi được chôn vào cuối mùa hè.

Xác Oetzi được phát hiện ở vùng biên giới núi cao giữa Ý và Áo vào năm 1991, ban đầu bị ngộ nhận là thi thể của người ở thời hiện đại do được bảo quản quá hoàn hảo.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.