Lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 và 2 trở lại bình thường

05/09/2010 01:22 GMT+7

Hôm qua 4.9, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) và nhà thầu Freyssinet VN đã cắt băng khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp cầu Bình Triệu 1.

Từ cây cầu được cảnh báo "có thể sập", tải trọng khai thác giới hạn trước khi sửa chữa là 16 tấn, tải trọng an toàn theo tính toán đến thời điểm sửa chữa chỉ khoảng 10 tấn, nay đã đáp ứng tải trọng thiết kế HL93, tương ứng với xe tải thiết kế 32,5 tấn, tương đương với tải trọng của các cây cầu mới.

Theo CII, giải pháp sửa chữa, nâng cấp cầu Bình Triệu 1 có kinh phí 83,6 tỉ đồng, thấp hơn nhiều so với việc xây dựng mới, nhưng vẫn đảm bảo tuổi thọ khai thác trên 30 năm. Điều này đã được nhà thầu Freyssinet VN cam kết bảo hành. Cầu Bình Triệu 1 được mở rộng thêm 1 làn xe, thành 2 làn xe ô tô (7m) và 1 làn xe máy (3,5m). Giữa làn xe máy và ô tô có dải phân cách nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế xảy ra tai nạn trên cầu. Xe ô tô các loại được phép lưu thông trên cả 2 làn xe ô tô trên cầu. Theo Sở Giao thông vận tải TP, quy định mới này được áp dụng trên tất cả các cây cầu và đường giao thông có từ 2 làn xe ô tô mỗi chiều trở lên, trên địa bàn TP.HCM.

Cũng vào hôm qua, việc lưu thông qua cầu Bình Triệu 2 đã trở lại bình thường do đã hoàn thành công tác sửa chữa khe co giãn. 

M.Vọng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.