Giả danh Tổng thư ký Interpol trên Facebook

22/09/2010 09:40 GMT+7

(TNO) Theo cảnh báo mới nhất của hãng bảo mật BitDefender, các tin tặc đã tạo hai tài khoản ma trên Facebook dưới tên của Giám đốc Tổ chức hình sự quốc tế Interpol - ông Ronald K. Noble, nhằm lừa đảo và lấy cắp những thông tin mật mang tầm quốc tế.

Trao đổi với BitDefender, ông Noble cho biết: "Các tin tặc đã tạo các tài khoản giả dạng trên Facebook nhằm lấy trộm các thông tin của chiếc dịch "tia hồng ngoại" điều tra về người tị nạn. Chiếc dịch này có sự tham gia của tổng thư ký 29 quốc gia hiện đang là thành viên của Interpol. Những thông tin này nếu bị lộ ra bên ngoài có thể sẽ ảnh hưởng đến hòa bình ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ".

Thông tin chi tiết về các tin tặc này vẫn chưa được tiết lộ, ông Noble chỉ cho biết hiện tại Interpol đang phối hợp cùng với BitDefender để truy bắt tin tặc này. Và nếu bị bắt, tin tặc sẽ phải chịu mức án rất nghiêm khắc vì đã làm ảnh hưởng đến an ninh quốc tế.

Được biết, mạng xã hội Facebook hiện đang được người dùng toàn cầu ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, nó cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo, bởi chúng có thể tạo các tài khoản để mạo danh bất cứ ai mà không phải lo sợ việc kiểm tra của nhà cung cấp.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.