Hoa lau trắng giữa nắng thu vàng

09/11/2010 13:05 GMT+7

(TNO) Lên vùng cao Tây Bắc mùa này, bạn sẽ gặp những vạt hoa lau trắng mọc ven đường hay dọc những triền sông suối đẹp như tranh thủy mặc.

Từ ngàn đời nay bông lau trắng phơi khô là nguyên liệu sạch làm nên những chiếc nệm ấm cho người già, gối êm cho trẻ thơ và là của hồi môn không thể thiếu của cô dâu vùng núi Tây Bắc khi về nhà chồng.

Còn hôm nay, những vạt hoa lau trắng trên núi đồi hay dọc theo sông suối là điểm đến khoe duyên của thiếu nữ các dân tộc hoặc các cặp trai gái trước ống kính máy ảnh trước ngày vui trăm năm.

Xin giới thiệu chùm ảnh hoa lau trắng khoe sắc tinh khôi trong nắng mai tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) trong những ngày cuối thu 2010.


Những vạt hoa lau trắng mọc ven triền núi, cùng với sương chiều... tạo thành một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp


Gió thổi xao xác những bờ lau trắng dọc hai bên đường lên Tây Bắc


Cả cánh đồng lau bát ngát giữa núi đồi bao la


Màu trắng hoa lau sẽ theo em đến tận cổng trường


Khi đã trưởng thành các cô cậu bé này sẽ không bao giờ quên được ký ức về một thời tuổi thơ gắn bó với các cánh đồng hoa lau bên nhà


Nô đùa giữa cánh đồng hoa lau ngút ngàn


Hoa lau mộc mạc, tinh khiết như tình cảm của những chàng trai, cô gái vùng cao


Không chỉ là điểm đến khoe duyên của thiếu nữ các dân tộc mà những vạt hoa lau trắng trên núi đồi hay dọc theo sông suối còn "lôi kéo" cả những đôi trai gái đến ghi lại những khoảnh khắc trước ngày vui trăm năm của mình

Phạm Ngọc Bằng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.