Báo động khủng bố ở Ai Cập, Anh

07/01/2011 23:03 GMT+7

Các tín đồ Chính thống giáo Đông phương khắp thế giới hôm 7.1 mừng lễ Giáng sinh (không phải ngày 25.12 như Công giáo La Mã) trong không khí báo động sau nhiều vụ tấn công nhằm vào cộng đồng Thiên Chúa giáo nói chung ở Trung Đông và Ai Cập.

Theo AFP, an ninh được nâng lên tối đa tại Ai Cập khi tình hình đang rất căng thẳng sau vụ đánh bom tối 31.12.2010, làm 21 người thiệt mạng. Hơn 70.000 cảnh sát và xe bọc thép được triển khai gần các nhà thờ trên toàn quốc.

Nhà chức trách cũng kịp thời phát hiện một quả bom tại nhà thờ ở thành phố miền nam Mynia. Vụ tấn công nói trên đã dẫn đến nhiều cuộc biểu tình phản đối chính phủ của người Thiên Chúa giáo ở Ai Cập làm hàng trăm người bị thương. Một chi nhánh al-Qaeda ở Iraq, vốn nhiều lần tấn công các nhà thờ ở nước này, là đối tượng bị nghi ngờ khủng bố hiện nay ở Ai Cập.

Trong một diễn biến khác, Anh hôm qua nâng độ báo động đe dọa khủng bố tại các trục giao thông lớn, ga tàu điện ngầm và sân bay ở London lên mức “nghiêm trọng” thứ 2 trong thang báo động 5 mức. Chính quyền không đưa ra lý do cụ thể cho động thái này nhưng theo tờ Telegraph, nó liên quan đến hoạt động của một số tổ chức cực đoan.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.